Giáo dục

Thay thế gấp 5 cán bộ coi thi ở Quảng Trị

Sở GD&ĐT Quảng Trị đã có quyết định thay thế 5 cán bộ có nhiệm vụ thi do có liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới phát hiện tại địa phương này.

Một tình huống mới phát sinh sau ngày thi đầu tiên khiến ngành giáo dục Quảng Trị không khỏi lo lắng: Chiều 9/8, Bộ Y tế ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 nữa ở Quảng Trị, nâng số ca nhiễm lên 4.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, động viên cán bộ coi thi tại một hội đồng thi tại địa phương (ảnh: Thanh niên).

Trả lời báo Thanh Niên, bà Hương cho biết, từ đêm qua (9/8), Sở đã chỉ đạo các đơn vị trường học, các điểm thi liên quan đến các địa bàn bị phong tỏa nói trên tiếp tục rà soát những cán bộ, giáo viên, giám thị và học sinh liên quan đến các bệnh nhân mới theo dịch tễ của 2 ca nhiễm đã được UBND tỉnh công bố. “Đồng thời chúng tôi yêu cầu các trưởng điểm thi có trách nhiệm tổng hợp số người này để Sở GD-ĐT xin chủ trương Bộ GD-ĐT về các phương án xử lý đối với các trường hợp liên quan, đặc biệt là các thí sinh xem có được miễn thi hoặc cho thi đợt 2 hay không. Hiện chúng tôi đã phải thay thế 5 giám thị”, bà Hương nói.

Kiểm tra thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi (ảnh: GD&TĐ).

Cũng theo bà Hương, việc thay thế này không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi này. Dự báo trước tình hình, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã chủ động bố trí đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ dự phòng và sẵn sàng điều động khi cần thiết.

Sáng nay, hơn 8.000 thí sinh tỉnh Quảng Trị bước vào ngày thi thứ 2 với sự kiểm soát gắt gao của ngành y tế và chính quyền địa phương trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP