Thế giới

Thầy phong thủy chỉ cách cầu duyên vào Tết Nguyên Tiêu

Nếu bạn vẫn đang cô đơn, thầy phong thủy Jessie Lee sẽ mách bạn cách cầu duyên trong Rằm tháng Giêng (Tết Nguyên Tiêu).

Vào Rằm tháng Giêng, còn được coi là ngày Valentine của cộng đồng người Hoa ở Malaysia, các cô nàng độc thân sẽ ném những quả quýt hồng có ghi tên hoặc số điện thoại của họ xuống sông, hồ với hy vọng tìm được một nửa của mình.

Các cô nàng độc thân ném quýt cầu duyên ở Malaysia. (Ảnh: The Star)

Thầy phong thủy Jessie Lee cho rằng những quả quýt cần được ném theo hướng đông nam.

"Thời điểm tốt nhất để ném quýt là từ 17h30 tới 20h59. Bạn có thể ước trước khi ném quýt", The Star dẫn lời bà Lee. "Tốt nhất là không ném quýt khi đã qua thời điểm vàng".

Theo chuyên gia phong thủy, những người tuổi Thân, Dậu, Sửu sẽ được lộc nhất trong ngày này.

"Tuổi Ngọ cũng có cơ hội tốt để tìm kiếm người yêu trong Tết Nguyên Tiêu hoặc quen biết ai đó trong lúc tham gia nghi lễ", bà nói.

Tuổi Hợi sẽ không được hưởng lợi trực tiếp từ việc ném quýt trong năm nay vì Rằm tháng Giêng là ngày Tị, xung với tuổi Hợi. Tuy nhiên, bà Lee đưa ra gợi ý rằng những người tuổi Hợi vẫn có thể tham gia nghi lễ và nhờ ai đó ném quýt.

Tại Malaysia, tập tục ném quýt cầu duyên vào Tết Nguyên tiêu (hay lễ hội Chap Goh Meh) đã trở thành một sự kiện phổ biến, thậm chí nhiều chàng trai cũng tham gia và ném chuối thay vì ném quýt.

Vanessa Yoong (43 tuổi) cho biết chị cảm thấy rất ngạc nhiên khi truyền thống này vẫn được tiếp tục.

"Không nhất thiết phải ném quýt thì mới tìm được tình yêu, điều đó phụ thuộc vào số phận", chị nói.

Trong khi nhà sản xuất Excella Chong (30 tuổi) cho biết cô đã nhận được rất nhiều cuộc gọi sau khi tham gia lễ Chap Goh Meh vào năm ngoái nhưng chưa bao giờ tìm được một nửa đích thực của mình.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP