Giáo dục

Thanh tra vụ nữ giáo viên Tiểu học Sài Sơn B tố bị nhà trường 'trù dập'

Nữ giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B tố mình bị trù dập vì chống tiêu cực, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai thanh tra lại toàn bộ sự việc.


Ngày 28-3, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, cho biết Sở đang phối hợp với UBND huyện Quốc Oai thanh tra lại toàn bộ sự việc liên quan đến cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội).

Theo ông Phạm Văn Đại, trước đây Sở đã giao cho UBND huyện thanh tra đơn thư tố cáo của công dân. Tuy nhiên, sau khi nhận được văn bản trả lời, cô Tuất vẫn còn nhiều thắc mắc và không đồng tình với kết luận nên Sở phải lập đoàn để thanh tra lại, kiểm tra mọi vấn đề.

Cô Nguyễn Thị Tuất - Ảnh: H.D.

Trước đó, ngày 25-3, ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quốc Oai, cho biết sau khi cơ quan chức năng xác minh nội dung đơn giải quyết của 25 phụ huynh học sinh. UBND huyện Quốc Oai đã ra thông báo kết luận về vụ việc.

Theo ông Thắng trong kết luận của UBND huyện Quốc Oai nêu rõ, qua xác minh cho thấy về chất lượng giảng dạy của cô Tuất được thể hiện tại kết quả kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ 1 năm học 2020-2021 như ý kiến của phụ huynh học sinh nêu là đúng thực tế, thể hiện môn Lịch sử - Địa lý lớp 4, lớp 5 do cô Tuất giảng dạy kết quả rất thấp, tỷ lệ học sinh xếp loại Hoàn thành tốt thấp hơn nhiều so với bình quân chung của huyện (Khối 4: 0% (Huyện 41,5%): Khối 5: 9% (Huyện 41,5%)).Trong khi đó tỷ lệ học sinh xếp loại Chưa hoàn thành môn học quả cao so với tỷ lệ bình quân chung của huyện (Khối 4: 59,7% (Huyện 2,9%); Khối 5: 16,27% (Huyện 0,96%).

"Việc tổ chức lớp học trên lớp của cô Tuất chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một người giáo viên trong việc tổ chức lớp học, cô không bao quát học sinh trong giờ học để học sinh đùa nghịch tự do, làm việc riêng trong lớp, tiết học không hiệu quả dẫn đến chất lượng kém. Cô Tuất còn có những hành vi thiếu chuẩn mực, thiếu gương mẫu trong lời nói, việc làm, trong các mối quan hệ với đồng nghiệp, với phụ huynh học sinh, với công việc, nhất là đối với học sinh làm ảnh hưởng uy tín nhà giáo"- ông Thắng nêu kết luận.

Từ kết quả xác minh như trên, UBND huyện chỉ đạo Trưởng phòng GD-ĐT huyện tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng Tiểu học Sài Sơn B, trong công tác quản lý chuyên môn. Ngoài ra, giao Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với cô Nguyễn Thị Tuất về hiệu quả giáo dục, chất lượng kém đối với học sinh…

Trong khi đó, trước đó cô Nguyễn Thị Tuất đã gửi đơn lên cơ quan chức năng trình bày hàng loạt vấn đề khiến cô bị trù dập và bức xúc. Cụ thể, trong quá trình giảng dạy cô bị nhà trường tìm cách để hạ thấp chất lượng giảng dạy. Ngoài ra, cô bị Ban giám hiệu phân công giảng dạy không phải thế mạnh về chuyên môn.

Theo cô Tuất, bản thân từng có 6 năm liền là chiến sĩ thi đua từ năm học 2012 đến năm 2018, có nhiều phụ huynh gửi gắm cho con theo học cô. Tuy nhiên, đã có một số cá nhân đứng sau kích động phụ huynh làm đơn không cho con theo học lớp của cô.

Đặc biệt, sự việc càng đẩy đi xa hơn khi cô giáo này tố cáo học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô giáo. "Cứ đến tiết học của mình, các học sinh đồng loạt làm việc riêng, không học bài, gây mất trật tự… Thậm chí, có những em còn mang theo chăn đến lớp, chơi bài trong giờ học...."- cô Tuất nêu trong đơn và cho biết thêm về việc này, cô đã nhiều lần báo cáo qua các buổi họp hội đồng, họp tổ, Phòng GD-ĐT huyện".

Tác giả: Huy Thanh - Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP