Giáo dục

Thành tích học tập đáng nể của nữ sinh "ẵm" 2 điểm tuyệt đối trong kỳ thi vào lớp 10 THPT 2020

Không chỉ đạt 2 điểm tuyệt đối trong kỳ thi vào lớp 10 THPT 2020, nữ sinh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi luôn duy trì danh hiệu học sinh giỏi suốt 9 năm, sở hữu điểm Ielts 7.5.

Mới đây, sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố kết quả đến gần 82.000 thí sinh. Năm nay, kỳ thị được dời lại trễ hơn khoảng 1,5 tháng so với mọi năm nhưng không vì thế mà các học sinh lớp 9 chủ quan trong việc ôn tập kiến thức.

Nữ sinh Lê Nguyên Anh Khuê đạt được 2 điểm 10 của 2 môn Toán và tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT 2020. Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Năm 2020, số thí sinh đạt điểm khá giỏi đều tăng, điểm 10 xuất hiện nhiều ở môn Tiếng Anh và Toán, phổ điểm 7-8 xuất hiện nhiều ở môn Văn. Đứng đầu bảng điểm năm nay gồm 2 thí sinh cùng đạt 28,75 điểm (không nhân hệ số).

Một trong hai thí sinh này là bạn Lê Nguyễn Anh Khuê, học sinh lớp 9A16, trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa. Cô bạn xuất sắc dành trọn điểm 10 của 2 môn Toán, tiếng Anh. Còn ở môn Ngữ Văn, Anh Khuê cũng xuất sắc không kém khi ẵm về điểm số 8,75.

Chia sẻ về sự việc, Anh Khuê cho biết khi đạt được 2 điểm 10 và xếp ở vị trí thủ khoa khiến bản thân rất vui vì những nỗ lực trong học tập trong thời gian qua đã được đền đáp.

Vui hơn cả là bố mẹ của Anh Khuê vì sau những tháng ngày phấn đấu thì cuối cùng con gái cũng hái được quả ngọt.

Trong quá trình học tập, nữ sinh 2k5 cũng đạt những thành tích vô cùng ấn tượng, cô luon duy trì danh hiệu học sinh giỏi trong suốt 9 năm, kết quả trung bình cuối năm 2012, cô bạn còn xuất sắc đạt điểm trung bình 9.5 và đứng đầu lớp.

Ngoài ra, cô nàng sinh năm 2005 còn từng đạt giải II tại giải thưởng Lê Quý Đôn, một cuộc thi về kiến thức dành cho học sinh các tỉnh phía nam. Đặc biệt, tuy chỉ mới hoàn thành chương tình lớp 9, Anh Khuê đã sở hữu điểm Ielts 7.5.

Ngoài thời gian dành cho việc học tập, thời gian rảnh Anh Khuê đọc thêm sách để phát triển bản thân. Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Bên cạnh thời gian dành cho học tập, Anh Khuê còn đọc sách khi có thời gian rảnh nhằm phát triển bản thân. Theo Khuê, việc đọc sách về cách phát triển bản thân giúp bạn hiểu hơn về chính mình, đồng thời biết cách tự kiểm soát cảm xúc và tinh thần, nhờ vậy mà khi đi thi Khuê khá bình tĩnh.

Trước đó, theo thống kê từ sở GD&ĐT TP.HCM sau kỳ thi, có 49,27% thí sinh đạt điểm dưới 5 môn Tiếng Anh; 48,63% thí sinh đạt điểm dưới 5 môn Toán. Đặc biệt, môn Ngữ văn có điểm rất cao, chỉ 5,76% thí sinh bị điểm dưới trung bình.

Môn Toán có 408 thí sinh đạt điểm 10 và 185 bài thi điểm liệt. Số điểm 10 ở môn Tiếng Anh là 118 và 4 bài thi có điểm liệt. Không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối cũng như điểm liệt ở môn Ngữ văn.

Sau khi công bố kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021, từ ngày 27-29/7, Sở sẽ nhận đơn xin phúc khảo bài thi.

Ngày 29/7, Sở sẽ công bố kết quả điểm số và điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng.

Đến ngày 21/8, Sở sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển.

Học sinh cần lưu ý, nếu trúng tuyển thì phải nộp hồ sơ nhập học tại trường theo quy định, còn không sẽ bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: thi lớp 10 , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP