Giới trẻ

Thanh niên "nghĩ đến viễn cảnh lấy vợ thôi đã thấy yêu đời..." gây bão mạng

Một "tấm chiếu mới chưa trải sự đời" đăng "tút" vu vơ trên mạng xã hội với viễn cảnh lấy vợ về "cơm có người nấu, quần áo có người giặt" chỉ trong vài giờ đã hút gần 20 ngàn bình luận của cư dân mạng.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Xưa nay theo nếp cũ, nhiều người vẫn nghĩ chăm lo cho gia đình, đảm nhiệm việc cơm nước, giặt giũ, quán xuyến nhà cửa là bổn phận của đàn bà. Đàn ông lấy vợ vào chỉ có "nên người" vì chuyên làm việc lớn, những việc nhỏ như cơm bưng nước rót là đã có vợ làm. Chẳng thế mà nhiều nhà, con trai cứ lông bông là đến tuổi sẽ "cho lấy vợ tất" để "vợ nó hầu", ông bà già đỡ mệt.

Hẳn là chiểu theo lý đó, một "tấm chiếu mới" đã hí hửng nói lên suy nghĩ về viễn cảnh lấy vợ của mình: "Nghĩ đến viễn cảnh lấy vợ thôi đã thấy yêu đời rồi. Cơm có người nấu, quần áo có người giặt. Sướng!".

Dòng viết ngắn gọn thu hút đến 18 ngàn người bình luận sau chỉ vài giờ đồng hồ xuất hiện trên mạng xã hội.

"Tút" của thanh niên chưa vợ ngay khi vừa đăng đã nhận được hàng vạn biểu tượng cảm xúc của cư dân mạng và gánh luôn một cơn bão bình luận, đa số là từ cánh nam giới đã có vợ "ngứa ngáy tay chân" vào "chỉ giáo" khiến người đọc không nhịn được cười.

Không phải các ý kiến chê trách anh chàng có tư tưởng làm khổ phụ nữ, mà ngược lại, là các ý kiến cảm thương với chàng trai chưa trải sự đời, cùng lời cảnh báo "cứ lấy vợ đi rồi biết".

- "Khổ thân. Ai khai sáng cho ông ấy hộ tôi chứ tôi đang bận giặt tã cho con không tiện nhắn tin. Nhỡ đâu vợ tôi thấy nó vả cho không còn cái răng nào",

- "Ad (admin, người chủ trang đăng bài - PV) sinh nhầm thời à? Ngoài việc mình vẫn phải nấu cơm, rửa bát, giặt đồ x2 số lượng thì mình còn ăn combo grab kiêm ahamove nhé",

- "Tiền làm ra có người cầm hộ luôn, hơn cả ngân hàng nhé!",

- "Sao không nghĩ đến cảnh phải ăn cắp tiền do chính mình làm ra nhỉ?",

- "Thế là chưa nghĩ đến cảnh trông con rồi",

- "Một chiếc chiếu không thể mới hơn, vợ nó chưa đánh cho là may lại còn...",

- "Đợi tôi cắm nồi cơm xong tôi kể cho sướng như thế nào nhé",

- "Tiền có đứa cầm, đầu có đứa ngồi sao không kể luôn đi",

- "Không có mùa xuân đấy đâu, khéo phải làm tất!",

- "Đúng đấy, có người giặt, có người nấu cơm, nhưng người đấy là mình",

- "Đi ăn không phải trả tiền nữa, tiền không phải tiêu luôn!",

- "Thôi thôi ông im cái mồm ông đi, xem phim Hàn Quốc vừa thôi",

- "Tuổi trẻ chưa trải sự đời... Đấy là người khác nói thế ạ, còn em thì không dám nói gì ạ",

- "Lấy đi rồi biết đứa nào nấu cơm, đứa nào giặt quần áo ngay",

- "Ngoài ra "nó" còn bonus thêm cho: Bảo đứng thì đứng, bảo ngồi thì ngồi, nằm mới được nằm. Vui vợ chửi cho nghe, không vui vợ không thèm nói gì cả tháng"...

- "Bớt ảo mộng đi tình yêu nhé! Riêng 2 việc ông kể là tôi đang phụ trách chứ không phải vợ tôi rồi. Chưa kể một đống việc nữa..."

... là các ý kiến hài hước của anh em cõi mạng khiến cộng đồng cười nghiêng ngả.

500 anh em còn truyền nhau câu chuyện, một ông chồng thấy vợ vừa cho con ăn vừa xem phim hoạt hình, thấy ngứa mắt quá nên góp ý. Chẳng ngờ vợ bảo "anh có ngon thì cho con ăn đi". Ông chồng: "Đến cái việc cho con ăn mình còn làm nữa thì thời gian đâu mà nấu cơm, quét nhà, rửa bát, phơi quần áo!".

Các "tiền bối" đi trước nhân chuyện này gọi chủ tút là "tấm chiếu mới", "có lớn mà không có khôn", "chưa trải sự đời". Có vẻ như thời thế đã thay đổi, thời của chị em vùng lên và các ông chồng thì đua nhau khoe thành tích... yêu chiều vợ.

Một status vu vơ được hồi đáp bằng hàng vạn bình luận hài hước cho thấy sự chuyển biến tích cực trong các gia đình trẻ, trong đó sự áp đặt vai trò nam-nữ đang dần được xóa bỏ, thay vào đó là đàn ông đang tham gia vào việc gia đình nhiều hơn.

Tuy là bình luận "kể khổ" nhưng có thể thấy được niềm vui và sự đáng yêu, kể cả tự hào của các ông chồng trong đó, khi có thể xắn tay "làm việc vặt" trong nhà, tham gia cùng vợ trong vai trò quán xuyến, sắp xếp, tổ chức cuộc sống gia đình, thậm chí còn "lấn lướt" vợ trong những công việc mà xưa giờ bị áp đặt là "thiên chức" của người phụ nữ.

Th.S, Nhà báo Ngô Thị Thu Sương, chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy về xóa bỏ định kiến giới cũng cho rằng: "Thái độ của nhóm nam thanh niên thế hệ 8X, 9X ở đô thị về nam tính, về hôn nhân, gia đình, về phụ nữ và bình đẳng giới đang chuyển dịch theo hướng tích cực hơn. Trong một gia đình, nếu các thành viên quan tâm đến nhau và cùng nhau chia sẻ việc nhà, mọi thành viên của gia đình sẽ cảm thấy viên mãn và hạnh phúc hơn, bao gồm cả nam giới".

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP