Giới trẻ

Thanh niên khoe con cua có phần bụng "đột biến", dân tình đồng loạt khuyên thả về biển

Cua biển là một trong những món được rất nhiều người yêu thích, thậm chí có thể nói rằng cua biển là loại hải sản được yêu thích nhất nhì bởi độ thơm ngon, tươi ngọt và chắc thịt.

Mới đây, một chàng trai đã hào hứng đăng tải đoạn clip TikTok một khoe con cua biển rất to, thậm chí còn có phần bụng cực "khủng". Tuy nhiên thay vì xuýt xoa, cộng đồng mạng lại lập tức khuyên chàng trai thả nó về biển.

Có thể thấy, con cua có rất nhiều trứng ở bụng. Phần trứng này cũng khá già và sắp tới ngày nở thành cua con. Chính vì điều này mà các cư dân mạng đều khuyên chàng trai trong clip nên thả đi để nó tiếp tục sinh sản thêm rất nhiều con mới, cũng để nguồn thực phẩm tự nhiên được duy trì cho mọi người.

Trên thực tế, cua ngày càng được đánh bắt với số lượng lớn để phục vụ nhu cần ăn uống và kinh doanh. Kéo theo đó là tình trạng những con cua mang trứng cũng bị đánh bắt khiến số lượng cua sụt giảm mạnh. Bởi vây, hành động thả cua trứng về biển rất cần được người dân phát huy trong thời gian tới

Một số bình luận đáng chú ý của cộng đồng mạng:

"Thả về biển đi!";

"Con đó bao nhiêu tiền? Bán cho tui, tui thả";

"Bắt được loại hải sản có trứng như vậy thì nên thả đi, bảo tồn cho nó nở";

"Cua trứng thường sẽ thả, vì ăn cũng không được nhiều thịt mà thả đi để nó đẻ";

"Có cả tỷ tỷ con cua con trong kia".

Trên thực tế, cua ngày càng được đánh bắt với số lượng lớn để phục vụ công việc buôn bán ở nhiều địa phương. Kéo theo đó là tình trạng những con cua mang trứng cũng bị đánh bắt khiến số lượng cua sụt giảm mạnh. Bởi vây, hành động thả cua trứng về biển rất cần được người dân đẩy mạnh trong thời gian tới.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cua biển , thanh niên , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP