Thể thao

Thắng đậm Mexico, Thuỵ Điển tiện tay loại luôn tuyển Đức

Thuỵ Điển chơi quật cường, đánh bại Mexico để đường hoàng giành ngôi đầu bảng F cùng tấm vé vào vòng knock-out.

Mexico bước vào loạt trận thứ 3 với ngôi đầu bảng F song điều đó chưa đủ để đảm bảo cho tấm vé vào vòng trong khi cả Đức lẫn Thuỵ Điển đều còn nguyên cơ hội soán ngôi. Và rất ít người có thể vẽ nên một kịch bản kịch tính đến thế ở bảng F mà Thuỵ Điển là nhân vật chính.

Augustinsson ghi bàn mở tỷ số.

Đội bóng Bắc Âu dường như đã quên đi trận thua đau đớn người Đức để chơi thứ bóng đá kỷ luật, hiệu quả đến tuyệt vời. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Thuỵ Điển chỉ cầm bóng 33% nhưng có đến 4 lần khiến cầu môn Ochoa chao đảo. Đó là cú vô lê của Berg, pha úp mu lần 2 của tiền đạo này, Forsberg đệm bóng vọt xà ngang và Chicharito suýt chút nữa tặng 11m cho Thuỵ Điển khi để bóng chạm tay. Mexico, ngược lại, đá khá hời hợt, dường như tự tin hơi quá với sự xuất sắc tuyệt vời từ chốt chặn Ochoa.

Song tỷ số hoà nhanh chóng được thay đổi trong hiệp 2. Phút 49, hàng phòng ngự Mexico rối loạn trong tình huống 4 đánh 4 khá đơn giản của đối phương. Augustinsson lẳng lặng lẻn ra phía sau 2 trung vệ Mexico, sút bóng cực nhanh, hạ gục Ochoa. 10 phút sau, Moreno cản phá trái phép Berg trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Granqvist lần thứ 2 tại World Cup 2018 thực hiện thành công cú sút phạt đền.

Thuỵ Điển bồi thêm nhát kiếm cuối cùng hạ gục Mexico khi gây áp lực khiến Alvarez phản lưới nhà.

Thắng 3-0, Thuỵ Điển giành ngôi đầu bảng F. Ở trận đấu còn lại, Hàn Quốc bất ngờ hạ gục Đức 2-0, và giúp Mexico may mắn lọt qua vòng bảng.

Tác giả: NHẠC DƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP