Nhân ái

Thăm hỏi gia đình cháu trai 3 tuổi bị nước cuốn trôi ở Đà Nẵng

Đại diện Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp cùng LĐLĐ huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình bé trai 3 tuổi bị nước lũ cuốn trôi.

Đại diện Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động thăm gia đình có cháu trai bị chết trong mưa lũ. Ảnh: Hữu Long

Sáng 21.10, đại diện Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với LĐLĐ huyện Hòa Vang đến thăm hỏi và trao số tiền 3 triệu đồng cho anh Huỳnh Bá Thái (30 tuổi, trú Cẩm Nê, Hòa Tiến, Hòa Vang) có con trai là cháu Huỳnh Thái Hoàng Quân (3 tuổi) bị nước cuốn trôi trong mùa lũ vừa qua.

Anh Thái cho biết, thôn Cẩm Nê vốn là vùng trũng ở huyện Hòa Vang. Cứ đến mùa mưa lũ, nước sông Vu Gia dâng cao, gây ngập lụt một vùng rộng lớn.

Anh Huỳnh Bá Thái kể lại sự việc. Ảnh: Hữu Long

Vào chiều 17.10, cháu Quân đang ngủ trưa với bố trong nhà thì thức dậy, tự mở cửa ra ngõ thì không may bị trượt chân ngã xuống vùng nước lụt.

Phát hiện sự việc, người nhà hô hoán đi tìm nhưng mọi việc đã muộn. Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, cháu Quân được tìm thấy nhưng không qua khỏi.

Đại diện Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động trao số tiền 3 triệu đồng cho anh Huỳnh Bá Thái. Ảnh: Hữu Long

Nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động, anh Huỳnh Bá Thái cảm ơn Báo Lao Động cùng những nhà hảo tâm trong nước đã quan tâm, chia sẻ nỗi đau của gia đình anh. Chính sự giúp đỡ của cộng đồng là động lực để gia đình anh Thái sớm vượt qua đau buồn và trở lại với cuộc sống hằng ngày.

Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp tục phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 triển khai chương trình “Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng lũ”.

Chương trình nhằm tuyên truyền, kêu gọi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân người Việt Nam trong và ngoài nước quyên góp kinh phí đến các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra; đặc biệt là với NLĐ bị ảnh hưởng kép mưa lũ và dịch COVID-19.

Chương trình tiếp nhận tin nhắn ủng hộ từ ngày 1.9.2020 đến hết ngày 30.10.2020 với cú pháp: BL gửi 1407. Mỗi tin nhắn, bạn đã đóng góp 20.000 đồng cho các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào vùng lũ. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank - chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556.

Tác giả: THÁI BÌNH - HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP