Đẹp

Tẩy tế bào chết cho môi đúng cách

Với việc tẩy tế bào chết trên môi, môi bạn sẽ mịn màng, đảm bảo độ lưu giữ của mỹ phẩm là tốt nhất. Bất kể son dưỡng, son kem, son lì, son bóng hay các loại chì kẻ môi đều có thể lưu màu trong thời hạn tối đa trên môi bạn.

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết trên môi bằng đường và mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn cao đồng thời cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời. Kết hợp với đường, nó sẽ không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn giúp môi thêm mềm mịn.

Cách tẩy da chết môi từ đường và mật ong rất đơn giản, bạn có thể tiến hành trước khi đi ngủ. Bạn chỉ cần trộn đường và mật ong lại với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này lên môi, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng khoảng 1 đến 2 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Những hạt đường sẽ kéo theo vụn da chết trên môi còn mật ong sẽ thẩm thấu vào từng tế bào da, giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng các tế bào mới cho môi.

Tẩy da chết môi từ đường và dầu oliu

Trong dầu oliu cũng có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng môi hiệu quả.

Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn đường và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1 rồi chà nhẹ trên môi trong 1 phút. Sau khoảng thời gian này, bạn hãy rửa lại môi với nước ấm là các tế bào chết sẽ hoàn toàn biến mất.

Cách tẩy tế bào chết cho môi bằng dâu tây

Bạn nghiền nhỏ 1/2 trái dâu tây, trộn đều với đường và dầu oliu. Áp dụng hỗn hợp này lên môi của bạn, massage nhẹ nhàng và giữ nguyên khoảng 5 phút để dưỡng ẩm môi.

Rửa sạch môi với nước ấm.

Tẩy da chết trên môi với dầu dừa

Có nhiều bạn gái thường xuyên sử dụng dầu dừa để tẩy trang vì loại dầu này có khả năng làm sạch da rất tuyệt vời, hơn nữa còn dịu nhẹ, an toàn cho da. Không chỉ có vậy trong dầu dừa còn có chứa rất nhiều vitamin, giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, nhiều chị em còn chưa biết, ngoài tác dụng tẩy trang, dầu dừa cũng hoàn toàn có thể trở thành mặt nạ tẩy da chết môi chuyên nghiệp. Bạn có thể dùng dầu dừa thoa lên môi, mát xa nhẹ rồi làm sạch môi với nước ấm, đều đặn như vậy một lần mỗi tuần môi bạn sẽ không còn các tế bào chết mà luôn căng mọng, hồng hào.

Tẩy da chết cho môi bằng gừng

Phương pháp tẩy da chết cho môi bằng gừng hiện nay vẫn chưa được nhiều chị em biết tới. Nhưng trong lần tẩy da chết sắp tới, bạn hãy thử áp dụng cách này xem sao nhé. Cách làm không khó, bạn cần dùng một lát gừng tươi chà xát lên môi trong vài phút. Với tác dụng lưu thông máu và đào thải các tế bào chết, gừng tươi sẽ đem đến cho bạn một đôi môi hồng thắm, khỏe mạnh từ bên trong.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP