Thế giới

Tấn công gần giáo đường Do thái ở Jerusalem, ít nhất 7 người thiệt mạng

Giữa lúc căng thẳng leo thang giữa Israel và các vùng lãnh thổ của Palestine, một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra hôm 27/1 (giờ địa phương), gầm một giáo đường Do thái tại Jerusalem (Israel). Cảnh sát cho biết ít nhất 7 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ việc. Trong đó, nghi phạm nổ súng đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lên tiếng về vụ tấn công, cảnh sát trưởng Jerusalem Yaakov Shabtai mô tả đây là "một trong những vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong vài năm qua".

Dịch vụ cứu hộ khẩn cấp Magen David Adom (MDA) của Israel cho biết 5 trong số các nạn nhân vụ xả súng đã qua đời ngay tại hiện trường, bao gồm 4 người đàn ông và 1 phụ nữ. Tổng cộng 5 nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện nhưng sau đó có thêm 2 người, 1 nam 1 nữ, được thông báo tử vong.

Theo MDA, trong số các nạn nhân bị thương có một cậu bé 15 tuổi.

Hiện trường vụ xả súng ở Jerusalem. Ảnh: AFP

Ông Shabtai thông tin, tay súng đã "bắt đầu bắn vào bất cứ ai cản đường anh ta". Ông nói: "Anh ta lên xe và bắt đầu giết người bằng một khẩu súng lục ở cự ly ngắn. Sau đó, anh ta chạy trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe và bị bắn hạ sau một cuộc đấu súng với lực lượng cảnh sát".

Lực lượng chức năng xác định nghi phạm là một thanh niên 21 tuổi, sống ở Đông Jerusalem. Nghi phạm có vẻ đã hành động một mình trong vụ việc này. Đông Jerusalem là một khu vực sinh sống của phần lớn người Palestine.

Trước vụ tấn công trên, ngày 26/1, các lực lượng Israel đã tấn công khiến 9 người Palestine thiệt mạng và làm bị thương một số người khác tại thành phố Jenin ở Bờ Tây, theo Bộ Y tế Palestine. Vụ việc này đã khiến Chính quyền Palestine đình chỉ công tác phối hợp an ninh với Israel. Một người Palestine khác cũng đã thiệt mạng vào ngày hôm đó trong một vụ việc mà Cảnh sát Israel gọi là "sự xáo trộn bạo lực" gần Jerusalem.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP