Pháp luật

Tạm giữ hình sự đối tượng cho vay nặng lãi hàng tỷ đồng ở Đà Nẵng

Theo Bảo Vệ Pháp Luật, ngày 14/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Hoàng Phúc (SN 1993, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” theo Điều 201 BLHS.

Ngô Hoàng Phúc tại cơ quan công an. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật


Trước đó, vào ngày 12/1, qua công tác trinh sát và đấu tranh, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu đã phá chuyên án, bắt quả tang đối tượng Ngô Hoàng Phúc về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự khi đối tượng đang đi thu tiền người vay.

Khi khám xét khẩn cấp nhà của Phúc ở 31 Nguyễn Giản Thanh (phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng thể hiện hoạt động cho vay của đối tượng, giấy vay nợ, giấy chuyển tiền… và số tiền 727 triệu đồng.

Người Lao Động thông tin, làm việc với công an, Phúc khai nhận đã hoạt động cho vay từ tháng 4/2019 đến nay trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng. Đối tượng đã cho hàng trăm người vay, trong đó chủ yếu là tiểu thương các chợ, người lao động có nhu cầu, với số tiền lên tới hàng tỷ đồng và thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: vay nặng lãi , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP