Pháp luật

Tạm giữ cựu học sinh rủ bạn đột nhập vào trường cũ, trộm cắp nhiều tài sản

Hết tiền tiêu xài, cựu học sinh đã rủ bạn của mình đột nhập vào trường cũ để trộm cắp 16 chiếc máy tính mang đi tiêu thụ.

Sáng 8/11, tin từ Công an Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng nửa đêm đột nhập vào một trường học trộm cắp 16 chiếc máy tính xách tay.

Hai đối tượng nói trên gồm: Nguyễn Văn Tài, 17 tuổi, trú tại xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk và Lý Văn Khánh, 16 tuổi, trú tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo thông tin ban đầu, sáng 17/10, Công an Tp.Buôn Ma Thuột nhận được tin báo tại Trường THCS và THPT Đông Du ở phường Tân An, Tp.Buôn Ma Thuột xảy ra vụ kẻ gian đột nhập lấy cắp 16 chiếc máy tính xách tay của các em học sinh.

2 đối tượng được đưa đến hiện trường để phục vụ việc thực nghiệm.


Kết quả ghi nhận qua camera an ninh của trường cho thấy, khoảng 23h30 ngày 16/10, 2 đối tượng trùm kín mặt, đeo găng tay trèo tường đột nhập vào trường. Sau đó, các đối tượng kéo cửa sổ vào 7 lớp học lục lọi lấy 15 chiếc máy tính xách tay của học sinh và 1 chiếc của giáo viên cùng số tiền gần 500 nghìn đồng.

Quá trình điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Buôn Ma Thuột xác định nhóm đối tượng gây án đã trốn đến Tp.HCM.

Tuy nhiên, khi một tổ công tác của Đội Cảnh sát Công an Tp.Buôn Ma Thuột đến Tp.HCM thì nhóm đối tượng trên đã trốn ra tỉnh Vĩnh Phúc. Lúc này, một tổ trinh sát khác đã lên đường ra Vĩnh Phúc để truy bắt các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ được 2 đối tượng gây ra vụ trộm trên là Nguyễn Văn Tài và Lý Văn Khánh.

Các đối tượng diễn tả lại quá trình đột nhập vào trường học để trộm cắp tài sản.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận quen biết nhau sau một thời gian sống lang thang ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mới đây, Tài rủ Khánh về nhà mình chơi.

Vì từng học 2 năm lớp 6 và lớp 7 tại Trường THCS và THPT Đông Du nên Tài nắm được quy luật của nhà trường. Do đó, sau khi hết tiền tiêu xài, Tài đã rủ Khánh đột nhập trường cũ trộm cắp tài sản.

Đáng nói, trước đó, năm 2020, Tài đã 1 lần đột nhập trường cũ trộm cắp nhiều tài sản, nhưng chưa đủ tuổi xử lý hình sự nên Tài được giáo dục tại xã.

Với 16 chiếc máy tính trộm cắp được, trong lúc nhảy qua tường rào nhà trường, các đối tượng đã làm rơi lại 1 chiếc. Sau đó, các đối tượng đã tiêu thụ 6 chiếc máy tính tại Tp.HCM.

Ngày 18/10, 2 đối tượng mang số máy tính còn lại ra Tp.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tiêu thụ hết thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện, Công an Tp.Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý 2 đối tượng theo quy định. Đồng thời, truy thu số máy tính bị mất để trả lại cho học sinh và nhà trường.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Cựu học sinh , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP