Trong nước

Tạm đình chỉ Chi cục trưởng và 4 cán bộ hải quan nghi có dấu hiệu “làm luật”

Trước nghi vấn một số cán bộ Hải quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay có dấu hiệu “làm luật” các chủ phương tiện qua cửa khẩu, Cục Hải quan Quảng Trị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với các cán bộ này để xác minh, làm rõ.

Chiều 24/5, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị xác nhận, đơn vị vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 cán bộ Hải quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay (đóng tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) để xác minh thông tin nghi có tiêu cực trong quá trình làm nhiệm vụ.

Cửa khẩu quốc tế La Lay

5 cán bộ bị tạm đình chỉ gồm: Lê Ch. Th. (Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay), Hoàng Đ. N., Đặng T. D., Hoàng Đ. L. và Bùi X. Kh.

Thông tin cho biết, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã thành lập Đoàn kiểm tra đến Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay để xác minh sự việc.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, trước đó đã có thông tin, clip, phản ánh quá trình làm thủ tục thông quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay. Trong clip, cán bộ Hải quan của Chi cục được cho là đã cầm tiền của người làm thủ tục thông quan, với mệnh giá lớn hơn mức lệ phí quy định.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết sẽ kiểm tra, xác minh cụ thể, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm những cán bộ, công chức vi phạm.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP