Thế giới

Taliban bắn tử vong 2 người phụ nữ trong khi khám xét nhà dân

Kể từ khi lến nắm quyền lãnh đạo tại thủ đô Kabul (Afghanistan), Taliban thường xuyên thực hiện các cuộc truy quét an ninh khắp cả nước, lục soát từng nhà tìm kiếm vũ khí, tội phạm hay quân nổi dậy phản đối nhóm Hồi giáo này.

Trong một cuộc khám xét ngày 18/9 (giờ địa phương) tại Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan, các binh sĩ Taliban đã bắt chết 2 người phụ.

Cụ thể, giáo sĩ địa phương Wali Jan cho biết giữa lúc khám xét, Taliban đã nổ súng vào không trung và làm bị thương một người phụ nữ.

Các chiến binh Taliban mới được tuyển chọn diễu hành trên xe bọc thép ở Herat hôm 13/9. Ảnh: Reuters

Hai người phụ nữ khác và một nam giới có họ hàng với cô đã quyết định đưa cô tới bệnh viện chăm sóc vết thương. Tuy nhiên, hai người phụ nữ trên đã bị bắt tử vong ngay khi họ rời khỏi hiện trường. Ông Wali Jan nói: "Vì thấy họ chạy vội đi, các lực lượng Taliban cho rằng họ đang bỏ trốn với vũ khí".

Ông Hafiz Rashid, người đứng đầu bộ phận văn hóa và thông tin của Helmand, đã xác nhận vụ việc. Ông cho biết: "Hai người phụ nữ đã tử vì đạo trong một cuộc lục soát ở khu vực Bost Kala của Lashkar Gah".

Trong những ngày gần đây, Taliban đã tăng cường tuần tra đường phố ở Helmand và Kandahar - trung tâm quyền lực trên thực tế của nhóm. Phóng viên AFP đưa tin, họ đã thiết lập các rào chắn tạm thời tại các giao lộ quan trọng ở Kandahar, nơi họ khám xét các phương tiện một cách ngẫu nhiên hoặc kiểm tra danh tính của những người bên trong.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Taliban , Afghanistan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP