Thế giới

Tài xế tử vong sau 5 ngày chờ xếp hàng đổ xăng

Một tài xế xe tải 63 tuổi ở Sri Lanka đã tử vong sau khi xếp hàng trong 5 ngày tại một trạm đổ xăng ở tỉnh Anguruwatota, miền Tây của nước này.

Người đàn ông được phát hiện đã tử vong bên trong xe của mình trong lúc xếp hàng chờ tại trạm đổ xăng ở Anguruwatota, cảnh sát cho biết.

Đây là trường hợp tử vong thứ 10 được ghi nhận do chờ đổ xăng quá lâu, tất cả các nạn nhân đều là nam giới từ 43 đến 84 tuổi. Báo Daily Mirror đưa tin, phần lớn các trường hợp tử vong được báo cáo khi xếp hàng chờ đổ xăng là do ngừng tim.

Một tuần trước, một người đàn ông 53 tuổi đã tử vong khi xếp hàng chờ trong nhiều giờ đồng hồ tại một trạm xăng ở Panadura, Colombo.

Người dân xếp hàng dài tại trạm xăng ở Colombo, Sri Lanka. Ảnh: AFP.

Sri Lanka, nơi có khoảng 22 triệu người dân, hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong hơn 70 năm qua. Nền kinh tế Sri Lanka đang gặp phải tình trạng thiếu nhiên liệu cực kỳ nghiêm trọng, giá lương thực tăng vọt và thiếu thuốc men.

Hiện tại, người dân ở quốc gia này thường xuyên phải xếp hàng lâu để chờ đổ xăng, do chính phủ gặp khó khăn trong việc nhập khẩu nhiên liệu để duy trì lượng dự trữ phù hợp trong tối thiểu 3 tháng.

Quốc gia 22 triệu dân đang phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất hơn 70 năm trở lại đây. Hồi tháng 4, chính phủ Sri Lanka tuyên bố không thể thanh toán các khoản nợ nước ngoài đáo hạn trong năm nay. Tổng nợ nước ngoài hiện tại của Sri Lanka khoảng 51 tỷ USD.

Để tiết kiệm nhiên liệu, chính phủ Sri Lanka quyết định cho công chức nghỉ làm 3 ngày mỗi tuần trong vòng 3 tháng bắt đầu từ ngày 17/6 nhằm hạn chế việc đi lại. Các nhà vận hành xe buýt ở đây cho biết, hiện tại, họ chỉ hoạt động khoảng 20% công suất.

Công chức Sri Lanka cũng được khuyến khích tham gia vào hoạt động sản xuất nông nghiệp trong thời gian nghỉ để đối phó nguy cơ khủng hoảng lương thực.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP