Tin địa phương

Số lượng trẻ mắc tay chân miệng ở Đà Nẵng tăng đột biến

Từ đầu năm đến nay, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đã điều trị nội trú cho hàng trăm trẻ mắc bệnh tay chân miệng.

Ngày 8/4, bác sĩ Nguyễn Hải Thịnh, Trưởng Khoa Y học Nhiệt đới (Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng), cho biết 3 tháng đầu năm nay, 366 bệnh nhân nhi bị mắc tay chân miệng điều trị nội trú tại đơn vị. Trong đó, trên 50% ca bệnh được chuyển đến từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

"Năm 2020 tại Đà Nẵng ghi nhận hơn 90 ca mắc tay chân miệng. Nhưng ba tháng đầu năm 2021, số ca mắc đến khám, điều trị tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 20 trẻ bị bệnh tay chân miệng", bác sĩ Thịnh thông tin.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh thấy trẻ có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh tay chân miệng thì đưa đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị. Ảnh: Nguyên Vũ.

Trưởng Khoa Y học nhiệt đới cho biết thêm vừa qua, trong số các ca điều trị nội trú, có 8 trường hợp nặng, nguy kịch phải hồi sức. Các bác sĩ đã lọc máu, truyền Globulin miễn dịch, thở máy đối với những trường hợp này.

Bác sĩ Thịnh nói tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm bùng phát theo 2 đợt mỗi năm. Đợt 1 từ tháng 3 đến tháng 5 và đợt 2 từ tháng 9 đến tháng 11.

Bệnh xuất hiện phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi, trong đó trẻ 1-3 tuổi có nguy cơ mắc cao nhất. Phụ huynh phải thường xuyên vệ sinh cho trẻ, tránh cho con tiếp xúc với những vật dụng bẩn.

"Phụ huynh thấy trẻ có các dấu hiệu như sốt, nổi ban ở tay, chân, gối phải đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời”, bác sĩ Thịnh khuyến cáo.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP