Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin về vụ thí sinh thi vào lớp 10 nhận thông báo đổi địa điểm thi lúc nửa đêm

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm các cá nhân có liên quan, đồng thời mong muốn nhận được sự thông cảm của học sinh và phụ huynh về sơ suất này.

Thông báo của phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tới hiệu trưởng các trường về thay đổi địa điểm thi. Ảnh: VTC News


Liên quan đến vụ thí sinh thi vào lớp 10 nhận thông báo đổi địa điểm thi lúc nửa đêm, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, sở GD&ĐT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy - đơn vị in phiếu báo dự thi rà soát, thông tin đến phụ huynh và học sinh để bảo đảm quyền lợi cho học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã thành lập tổ công tác trực tiếp xuống các điểm thi để chỉ đạo tăng cường hỗ trợ trong trường hợp có học sinh vẫn bị nhầm thông tin địa điểm dự thi.

7 thí sinh nhầm địa điểm dự thi đã được Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hà Đông bố trí lực lượng tình nguyện viên và phương tiện đưa đón đến địa điểm dự thi bảo đảm an toàn và đúng thời gian theo quy định.

​Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm các cá nhân có liên quan, đồng thời mong muốn nhận được sự thông cảm, chia sẻ của học sinh, phụ huynh học sinh về sơ suất này.

Thông tin về sự việc trước đó, vào khuya 18/7, một hiệu trường THPT tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đột ngột thông báo trên facebook cá nhân về việc các học sinh thi chuyên Anh THPT chuyên Nguyễn Huệ có số hiệu thi từ P31 đến P41 sẽ thi tại địa điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi - Hà Đông vào ngày 19/7/2020 thay vì thi tại trường THPT Nguyễn Huệ như thông báo trước đó.

Được biết, vị hiệu trưởng này cũng vừa nhận thông báo từ phòng GD&ĐT Cầu Giấy về sự thay đổi này nên đã thông báo cho học sinh.

Ngay trong đêm, vị hiệu trưởng đã đánh thức tất cả giáo viên chủ nhiệm để rà soát danh sách các học sinh của trường đăng ký thi chuyên Anh vào THPT Nguyễn Huệ để thông báo kịp thời, tránh ảnh hưởng đến việc thi của các em.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP