Pháp luật

Sinh viên ngành công nghệ giả mạo trang web ngân hàng để rút trộm tiền

Ngày 5.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng cho hay vừa bắt thêm một sinh viên công nghệ giả mạo trang web ngân hàng, để lừa rút trộm tiền của nhiều người.

Ánh bị di lý về Đà Nẵng.ẢNH: NGUYỄN TÚ


Theo đó, bị can Đào Bá Minh Ánh (23 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Trị) đã bị khởi tố, di lý về TP.Đà Nẵng để thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội sử dụng mạng internet, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản, cụ thể là giả mạo trang web ngân hàng để rút trộm tài khoản.

Theo điều tra, Ánh là sinh viên một trường đại học về công nghệ thông tin tại TP.Đà Nẵng, sử dụng những kiến thức đã học để lập các trang web giả mạo ngân hàng, các tổ chức tín dụng.

Các trang web này có chức năng thanh toán qua mạng, khi người dùng đăng nhập tài khoản, mật khẩu, mã xác thực OTP vào trang web giả, lập tức thông tin được gửi về email của Ánh.

Ánh liền sử dụng những thông tin bảo mật này để chiếm đoạt tài khoản người dùng, rút trộm tiền, chuyển qua các tài khoản ảo.

Các tài khoản này đứng tên người khác được Ánh mua lại để tránh bị phát hiện lai lịch khi rút tiền qua thẻ ATM.

Sau một thời gian, Ánh móc nối với Phát (chưa rõ lai lịch) làm nhiệm vụ rửa tiền cho cả nhóm. Ánh chuyển tiền qua cho Phát để Phát chuyển lại “tiền sạch” rồi thu 30% chi phí.
Ngoài ra, Ánh còn 2 lần giả mạo trang web ngân hàng cho đồng bọn là Nguyễn Duy Trí chiếm đoạt tài khoản người khác. Mỗi phi vụ Trí trả công Ánh 2 - 3 triệu đồng và dẫn đi “ăn chơi” ở vũ trường, karaoke.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, cơ quan điều tra đã bắt 4 đồng bọn của Ánh là Lê Tất Thắng (29 tuổi), Lê Văn Nam, Nguyễn Duy Trí (cùng 24 tuổi), Nguyễn Hữu Nhật (26 tuổi, cùng ngụ tỉnh Quảng Trị) chuyên giả mạo trang web ngân hàng để chiếm đoạt tài sản của người khác.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: trộm tiền , sinh viên , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP