Xe

'Siêu bò triệu đô" Lamborghini Countach bị triệu hồi vì lỗi kính che động cơ không đủ chắc chắn

Rất may, đợt triệu hồi với mẫu siêu xe lần này chỉ diễn ra với số lượng ít nhưng cũng sẽ gây không ít phiền hà với những chủ nhân giàu có sở hữu những chiếc "siêu bò" Countach trên toàn cầu.

Việc giao hàng Lamborghini Countach LPI 800-4 tại Hoa Kỳ bắt đầu vào tháng 8 năm nay với hai chiếc đầu tiên được trưng bày tại Tuần lễ xe hơi Monterey 2022. Tại một buổi lễ riêng tư, với sự tham dự của Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini, chìa khóa của hai chiếc siêu xe đã được trao cho chủ nhân mới của chúng. Tuy nhiên, họ sẽ sớm phải trả lại chìa khóa cho nhà sản xuất ô tô để kiểm tra dịch vụ nhanh chóng vì có thể có vấn đề với nắp kính động cơ.

Hình ảnh những chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 đầu tiên tại Mỹ.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã thông báo thu hồi tổng cộng 9 chiếc Countach được phân phối trên toàn thế giới. Bản tin của cơ quan này cho biết những chiếc xe này được sản xuất từ ​​ngày 30/6 đến ngày 28/7 năm nay, bị triệu hồi vì một vấn đề tiềm ẩn đến từ thị trường Qatar vào đầu tháng 10. Theo đó, 4 tấm kính trên nắp ca-pô phía sau của siêu xe đã được tìm thấy bị lỗi và Lamborghini đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ.

Đây là chiếc siêu xe mạnh, nhanh nhất từng được sản xuất bởi Lamborghini.

Vào ngày 25 tháng 10, thương hiệu có trụ sở chính tại Sant'Agata Bolognese đã thông báo rằng sau khi phân tích và thử nghiệm nội bộ, lỗi này được phát hiện là lỗi trong giai đoạn lắp ráp của nhà cung cấp liên quan đến liên kết của tấm kính. Không có báo cáo nào từ các thị trường khác được nhận vào thời điểm đó, nhưng không thể loại trừ khả năng các tấm khác có thể tách rời hoàn toàn khỏi nắp ca-pô phía sau. Cuối cùng, Lamborghini đã trình bày kết quả điều tra cho Ủy ban An toàn Sản phẩm Lamborghini vào ngày 10/11, Ủy ban này quyết định tiến hành triệu hồi chủ động trên toàn thế giới.

NHTSA cho biết 9 phương tiện có thể bị ảnh hưởng bởi sự cố này và Lamborghini sẽ kiểm tra từng chiếc trong số chúng để xem các tấm kính có liên kết thích hợp hay không. Nếu phát hiện lỗi, các tấm kính sẽ được thay thế theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Tất cả 9 chiếc xe vẫn đang trong thời hạn được bảo hành.

Countach LPI 800-4 là chiếc Countach nhanh nhất nhất từng được chế tạo bởi nhà sản xuất Ý. Vào cuối năm 2021, mẫu xe huyền thoại này đã được "tái sinh" trở lại sau 30 năm vắng bóng thị trường. Xe sở hữu động cơ V12 hoạt động phía sau ghế, song song với một động cơ điện, siêu xe có công suất 803 mã lực (599 kW). Có thể tăng tốc từ 0 đến 97 km một giờ chỉ mất 2,8 giây.

Mẫu xe được giới thiệu trở lại nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra đời dòng xe Countach. Tên gọi đầy đủ của siêu xe này là Lamborghini Countach LPI 800-4. Trong đó, chữ cái "L" viết tắt từ "longitudinale", nghĩa là "nằm dọc". Chữ cái "P" viết tắt từ "posteriore", có nghĩa là "phía sau". Riêng chữ "I" được viết tắt từ "ibrido", có nghĩa là "hybrid" hay "lai" trong tiếng Ý. Số "4" lại ám chỉ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của siêu xe này.

Điều đáng lưu ý là sẽ chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP