Thể thao

SEA Games 31: HLV Steve Darby dành "mưa lời khen" cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo

HLV Steve Darby nhận định, sức mạnh của U23 Việt Nam nằm ở các cầu thủ lớn tuổi. HLV cũng ấn tượng với bầu không khí tuyệt vời trên sân vận động ở Phú Thọ.

Chuyên gia bình luận bóng đá ESPN Steve Darby vừa có phần bình luận màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo trước chiến thắng 3-0 với U23 Indonesia.

Theo HLV Steve Darby, HLV Park Hang-seo gặp nhiều áp lực trước SEA Games, nhưng ông vẫn làm tốt và tung ra một đội hình mạnh nhất có thể.

U23 Việt Nam có chiến thắng đậm trước U23 Indonesia ngày ra quân. (Ảnh: Zing)


Theo HLV Steve Darb, bàn thắng mở tỷ số đến với U23 Việt Nam như một lẽ tất nhiên. Sau bàn thắng đầu tiên, đội chủ nhà dễ đá hơn rất nhiều.

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Hùng Dũng, Tiến Linh cũng có pha đập nhả rất ăn ý với đồng đội. Hùng Dũng có pha dứt điểm ở tư thế khó khi hậu vệ Indonesia theo sát và thủ môn ra khép góc. Tuy nhiên, thủ quân của U23 Việt Nam cho thấy đẳng cấp và tư duy chơi bóng hoàn hảo. Đó là giá trị của những cầu thủ quá tuổi ở U23 Việt Nam.

Bàn thắng thứ ba cũng là hệ quả từ một tấn công xuất sắc ở biên. Hậu vệ cánh Văn Xuân có quyền tiếc nuối vì cú dứt điểm của anh đi trúng xà ngang. Văn Đô sau đó tung cú sút khiến hậu vệ Indonesia lúng túng để bóng đi vào lưới. U23 Việt Nam xứng đáng có bàn thắng thứ ba.

Vị huấn luyện viên cũng nhấn mạnh, U23 Indonesia dường như không thể vượt qua sức ép khi phải chơi bóng trước hàng vạn khán giả Việt Nam. Họ chưa thể gây ra khó khăn cho đội bóng của HLV Park Hang-seo, ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương ở SEA Games lần này.

"Với chất lượng đội hình, lối chơi mạch lạc cùng sự cuồng nhiệt từ các khán giả nhà, U23 Việt Nam rõ ràng đang khiến các đối thủ còn lại ở môn bóng đá nam SEA Games 31 phải sợ hãi. U23 Indonesia là một đối thủ mạnh ở giải đấu lần này, nhưng họ chưa thể cản Việt Nam. Đội chủ nhà chơi thứ bóng đá áp đảo và có tổ chức tốt. Chứng kiến chiến thắng trong ngày mở màn của U23 Việt Nam, người Thái Lan chắc chắn sẽ lo lắng", HLV Steve Darby đánh giá.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP