Du lịch

Say đắm cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu

Bình Liêu không chỉ nổi tiếng với các sắc màu văn hóa như Lễ hội hoa sở, Phiên chợ tình Bình Liêu, các địa danh hấp dẫn như “sống lưng khủng long” hay núi Cao Xiêm cao nhất Quảng Ninh... mà còn mê hoặc du khách bằng những con đường tuần tra biên giới đẹp hư ảo như những thước phim...

Là huyện vùng cao biên giới phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu giáp với huyện Ninh Minh, thành phố Sùng Tả và khu Phòng Thành (Trung Quốc) ở phía Bắc. Vài năm gần đây, Bình Liêu trở thành từ khóa hot được khách du lịch gần xa tìm đến.

Cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu nằm cheo leo trên vách núi hùng vĩ và thơ mộng, là nơi giao hòa giữa đất trời, giữa mây và núi, ruộng nương, núi đồi, rừng suối thác tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, say đắm lòng người...

Đỉnh Cao Xiêm của ngọn núi cao nhất Bình Liêu.

Cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu dài gần 40km men theo biên giới, cắt ngang các ngọn núi cao, xung quanh là rừng keo, rừng hồi, rừng quế tỏa hương thơm ngát, nhìn xuống bên dưới là thung lũng và các bản. Cung đường tuần tra uốn lượn mềm mại như dải lụa trắng vắt ngang trời. Thời tiết ở Bình Liêu quanh năm se lạnh, mây mờ bao phủ, được ví như Sa Pa của Quảng Ninh, thậm chí mùa đông vào những ngày nhiệt độ giảm sâu, nơi đây tuyết phủ trắng xóa.

Đoạn cung đường tuần tra đẹp và thơ mộng được ví như

Đoạn cung đường tuần tra đẹp và thơ mộng được ví như "sống lưng khủng long" ở Bình Liêu.

Thiên nhiên nơi đây lúc thì tràn đầy mây trời trắng xóa, lúc lại ngập tràn màu sắc của cây cỏ hoa lá. Tại các cung đường này vào mùa đông tuyết phủ trắng xóa tạo nên cảnh tượng đẹp đặc trưng nơi biên cương. Đi trên cung đường bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên, bao la đất trời.

Đến Bình Liêu mùa nào cũng đẹp. Mùa xuân tới tất cả những cung đường đều được bao phủ bởi màu trắng của hoa trẩu, của chồi non lộc biếc, của sự nảy mầm sinh sôi. Xuân sang là mùa của những lễ hội văn hóa, của phiên chợ tình Bình Liêu. Hè về, những dải lụa ruộng bậc thang nhuộm sắc vàng rực rỡ của sự no ấm, của mùa màng bội thu. Hè về những thác nước đổ trắng xóa, nõn nà như làn da tiên nữ.

Bộ đội Biên phòng tuần tra bên cột mốc biên giới 1317.

Mùa thu là lúc hoa cỏ lau, cỏ cháy trên khắp các triền đồi níu những bước chân đam mê “sống ảo”. cung đường đông sang con đường lại thay bằng lớp áo trắng của hoa sở với những cánh đồng cỏ lau. Nhưng có lẽ thời khắc đẹp nhất ở Bình Liêu là khoảng cuối thu đầu đông. Đây cũng là mùa khắp đất trời Bình Liêu ướp hương hoa sở, là mùa của Lễ hội hoa sở trắng Bình Liêu. Là mùa không hẹn mà gặp, du khách khắp nơi nô nức tìm đến Bình Liêu.

Yêu và tự hào biết bao nhiêu Bình Liêu nơi biên cương Tổ quốc. Nơi đây, cùng với những người lính quân hàm xanh đang ngày đêm chắc tay súng canh giữ từng thước đất quê hương, thì những đồng bào dân tộc vùng cao Bình Liêu cũng là những “người lính không mang quân hàm” bảo tồn văn hóa và gìn giữ những cột mốc biên giới thiêng liêng.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: Bình Liêu , cung đường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP