Xe

Sau màn ra mắt thảm họa, xe bán tải điện của Elon Musk gây sốc khi chốt được 146.000 hợp đồng

Công ty Tesla đã nhận được 146.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe điện mới nhất, đó là loại xe bán tải có tên gọi là Cybertruck.

Người sáng lập Tesla Elon Musk cho biết, công ty đã nhận được 146.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe điện mới nhất, đó là loại xe bán tải có tên gọi là Cybertruck.

Cuối tuần qua, công ty chuyên sản xuất xe điện Tesla của Mỹ đã trình bày sản phẩm mới của hãng. Thiết kế được mô phỏng theo bộ phim khoa học viễn tưởng Blade Runner.

“Hiện tại, đã có 146.000 đơn đặt hàng, 42% đơn đặt hàng chọn loại xe có hai động cơ, 41% số người chọn loại xe ba động cơ và 17% khách hàng chọn xe một động cơ. Không cần bất kỳ quảng cáo và khuyến mãi có trả tiền nào phải chi ra”, Elon Musk - ông chủ Tesla viết trên Twitter.

Xe bán tải của Elon Musk khiến cổ phiếu Tesla giảm mạnh. Ảnh: Tesla

Trước đó, trong buổi thuyết trình về chiếc xe, ông Elon Musk nói rằng, chiếc xe tải mới có khả năng chống đạn đúng theo nghĩa đen, vì cửa xe được làm từ hợp kim giống hệt loại hợp kim được sử dụng khi tạo ra tên lửa không gian SpaceX.

Tuy nhiên, kính chống va đập của chiếc xe đã bị vỡ ngay trong buổi trình diễn trên sân khấu. Ông Musk lưu ý về điều này rằng, quả bóng thép dùng để đập kính đã bay sang hướng khác và không rơi vào khoang xe.

Ngay hôm sau, trên Twitter, ông Musk đã giải thích rằng thử nghiệm tương tự đã được thực hiện trước đó một cách hoàn hảo. “Vẫn quả bi sắt đó, vẫn cửa kính đó, chúng tôi đã ném nhiều lần mà không hề có một vết nứt nào!” - ông nói.

Để chứng minh, ông Musk đã chia sẻ video cho thấy giám đốc thiết kế Franz dùng tay phải ném bị sắt nhiều lần vào cửa kính xe Cybertruck trước lễ ra mắt. “Ngay trước lễ ra mắt, Franz đã ném bi sắt vào cửa kính xe Cybertruck. Hẳn là chúng tôi phải có một số cải tiến trước khi đưa vào sản xuất,” ông Musk nói với thái độ hài hước.

Được biết, ngay sau màn ra mắt thảm họa này, cổ phiếu Tesla đã giảm gần 7% so với mốc đóng cửa 354,83 USD trước đó một ngày. Tuy nhiên, nếu so với tháng trước, cổ phiếu Tesla chưa phải quá tệ, vẫn tăng gần 80 điểm.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: xe bán tải điện , Elon Musk

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP