Thể thao

Sau chủ nhà Qatar, lộ diện đội bóng thứ 2 bị loại khỏi World Cup 2022

Sau thất bại đầy nuối tiếc ở trận ra quân gặp đội tuyển Bỉ, Canada bước vào cuộc đối đầu Croatia với khát khao ghi bàn đầu tiên ở đấu trường World Cup.

Canada bị loại sau 2 trận thua.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện châu Mỹ tiếp tục duy trì sự hưng phấn và lối chơi cống hiến. Cách nhập cuộc này mang về cho họ bàn thắng sớm.

Ngay ở phút thứ hai, Alphonso Davies bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Canada. Cầu thủ 22 tuổi trở thành người Canada đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở một kỳ World Cup.

Bàn thua như một gáo nước lạnh khiến Croatia bừng tỉnh. Đến phút 36, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đại diện châu Âu được đền đáp. một pha phối hợp tốt của Croatia, Perisic kiến tạo đưa bóng xuyên qua khe giữa hai chân hậu vệ Canada để Andrej Kramaric dứt điểm chéo góc gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

Sau đó chỉ 8 phút, đội bóng châu Âu vượt lên khi Livaja dứt điểm rất hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, thế trận hứng khởi được tạo ra khi đội tuyển Canada chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, đội tuyển Croatia thi đấu kinh nghiệm và biết cách làm giảm hưng phấn của đối phương.

Phút thứ 70, Andrej Kramaric hoàn tất cú đúp đưa Croatia vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1. Perisic treo bóng vào vòng cấm để Andrej Kramaric khống chế một nhịp trước khi dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-1 cho Croatia.

Phút 90+4, hậu vệ Canada để mất bóng hớ hênh. Sau đó, Majer dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau đường chuyền thuận lợi của Orsic. Trung vệ Kamal Miller lóng ngóng để bóng lọt qua chân, Mislav Orsic chớp cơ hội dẫn bóng vào vòng cấm rồi kiến tạo dọn cỗ cho cầu thủ vào sân thay người khác là Lovro Majer ấn định chiến thắng 4-1 cho Croatia.

Chung cuộc đội tuyển Croatia giành chiến thắng với tỷ số 4-1, qua đó vươn lên đứng đầu bảng F với 4 điểm. Trong khi đó, thất bại này khiến Canada trở thành đội thứ hai bị loại ở World Cup 2022.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , Qatar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP