Xã hội

Sát hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử: Nghi phạm nằm ngủ ngoài hành lang chờ thời cơ ra tay

Người trọ cùng nhà với các nạn nhân cho biết, vào sáng sớm bà đã thấy nam thanh niên nằm ngủ ngoài hành lang tầng 2 gần phòng bạn gái để chờ thời cơ ra tay

Trưa 16/9, nhiều người dân sống ở gần ngõ 30 phố Nghĩa Đô (phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ nam thanh niên sát hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử xảy ra vào sáng cùng ngày.

Bà B. (một chủ quán cơm trong ngõ 30) cho biết, vào sáng nay, sau khi phát hiện vụ việc, người dân ở quanh khu vực nháo nhác, sợ hãi. Sau đó, bà gặp một người phụ nữ quen biết tên là Vân, bà được người này kể về sự việc kinh hoàng mới xảy ra.

Trong câu chuyện được nghe, bà B. cảm thấy sợ hãi khi có người nói nhìn thấy Giàng A Dông (nghi phạm-PV) nằm đợi sẵn ngoài hàng lang từ trong đêm để chờ thời cơ ra tay sát hại bạn gái.

"Có một người phụ nữ bán hàng rong trọ cùng căn nhà với nạn nhân kể lại với bà Vân, vào khoảng 4h30, bà ấy dậy để đi bán hàng thì bắt gặp một nam thanh niên (Giàng A Dông-PV) đã nằm ngủ sẵn ở ngoài hành lang tầng 2, nơi xảy ra vụ án", bà B. kể lại.

Chị Phương vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến vụ án mạng kinh hoàng.

Theo bà B., căn nhà nơi xảy ra án mạng đa phần là sinh viên và họ thường ra quán nhà bà ăn cơm. Vào hôm qua, giữa chị Sùng Thị M.L. và Giàng A Dông xảy cãi vã, đến hôm nay thì xảy ra sự việc đau lòng.

Theo đó, hai người này trước đây có tình cảm với nhau, nhưng khoảng hai tháng nay, họ chia tay. Tuy nhiên, Dông vẫn cố níu kéo tình cảm với bạn gái.

Liên quan đến vụ việc, chị Phương (một chủ hàng ăn gần hiện trường) chia sẻ, hôm nay cũng như thường ngày, chị đến quán từ sáng sớm để dọn dẹp và mở cửa hàng. Đến khoảng 6h45, một nhân viên bảo vệ ở trường mầm non đối diện quán chị chỉ tay về phía sâu trong ngõ 30 ú ớ nói: "Có người bị tai nạn".

Khi đó, chị Phương chỉ dám đứng từ xa khoảng 50 mét và nhìn thấy một nam thanh niên dáng thanh mảnh, cao khoảng 1m70, mặc áo sơ mi nâu, quần âu đen nằm sõng soài dưới vũng máu.

"Nam thanh niên có vết thương ở bụng, đầu và bị chảy máu rất nhiều. Ban đầu, người này nằm bất tỉnh nhưng sau đó người này cựa quậy và tôi đoán chắc chắn vẫn sống, trong khi đó nhiều người lại bảo chết rồi", chị Phương chia sẻ.

Theo chị Phương, khi đó, chị và những người phụ nữ khác sợ quá liền bảo những người đàn ông chạy ra xem sao. Tại khu vực hiện trường, cửa tầng dưới ngôi nhà đã đóng và mọi người có thể đoán ra nam thanh niên này nhảy lầu tự tử.

Ngay khi đó, mọi người liền gọi cấp cứu 115 và công an địa phương đến hiện trường.

Chị Phương chia sẻ, chủ căn nhà xảy ra sự việc không sinh sống tại đây mà ở nơi khác, còn toàn bộ các tầng, phòng cho sinh viên, người dân thuê trọ.

Theo người phụ nữ này, khu phố mới Nghĩa Đô (trước đây là ngõ 100 Hoàng Quốc Việt) là nơi có nhiều sinh viên thuê trọ. Từ trước đến nay, nơi đây chưa từng xảy ra vụ việc đánh, chém kinh hoàng đến vậy.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường ngay ngoài đầu ngõ 30 phố Nghĩa Đô.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an phường đến hiện trường phong tỏa ngay từ đầu ngõ 30 phố Nghĩa Đô.

Đến khoảng 14h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ vụ án.

Trước đó, vào 6h50 ngày 16/9, Giàng A Dông (SN 1996, quê ở Điện Biên) xảy ra mâu thuẫn với bạn gái là chị Sùng Thị M.L. (SN 2000, trú tại tỉnh Điện Biên). Trong lúc mâu thuẫn, Dông dùng dao đâm nhiều nhát khiến M.L. chết tại chỗ.

Sau đó, Dông đi ra ngoài thì thấy chị Ngô Thị X. (người sống chung phòng trọ với M.L.), hắn liền cầm dao đâm tiếp nữ sinh này khiến nạn nhân thiệt mạng.

Dông dùng dao để tự sát nhưng không thành nên nhảy từ 4 xuống đất. Phát hiện vụ việc, người dân đưa Dông đi cấp cứu ở Bệnh viện E. Đến trưa cùng ngày, nghi phạm thiệt mạng.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: sát hại , nữ sinh , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP