Kinh tế

Sắp đấu giá viên kim cương đen quý hiếm đến từ ngoài Trái Đất

Viên kim cương đen quý hiếm có giá ít nhất 6,8 triệu USD là kết quả của vụ va chạm giữa một tiểu hành tinh và Trái Đất hàng tỷ năm trước.

Viên kim cương có tên Enigma ra đời khi một thiên thạch hoặc một tiểu hành tinh đâm vào Trái Đất cách đây 2,6 - 3,8 tỷ năm. Enigma có chứa các dấu vết của nitơ, hydro dồi dào trong không gian và osbornit- một khoáng chất chỉ có trong thiên thạch.

Chủ sở hữu hiện tại đã mua lại viên kim cương đen dưới dạng đá thô vào những năm 1990. Sau đó, lấy cảm hứng từ Hamsa, biểu tượng hình cây cọ tượng trưng cho sức mạnh và sự bảo vệ ở Trung Đông, người ta đã cắt viên kim cương thành hình dạng hiện tại.

Viên kim cương đen quý hiếm được tạo ra khi một thiên thạch va vào Trái Đất hàng tỷ năm trước.

Sau khi được trưng bày ở Dubai, Enigma sẽ đến Los Angeles, California và London, trước khi vòng đấu giá trực tuyến 7 ngày bắt đầu hôm 3/2, theo Katia Nounou Boueiz, Giám đốc nhà đấu giá Sotheby ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Kim cương đen, hay còn gọi là carbonado, bao gồm những viên kim cương vi tinh thể sắp xếp theo các hướng tinh thể học ngẫu nhiên. Loại đá này thường có màu tối, mờ đục, xốp và có độ sáng yếu.

Lần đầu tiên chúng được công nhận là một loại kim cương vào năm 1841 bởi các nhà tìm kiếm quặng mỏ người Bồ Đào Nha ở Brazil. Họ gọi kim cương đen là "carbonado" bởi chúng trông giống những mẩu than đá nhỏ.

Kim cương đen carbonado có niên đại đặc biệt lâu đời. Kim cương trắng và các loại kim cương màu khác thường được tìm thấy ở đá Kimberlite và đến mặt đất thông qua phun trào núi lửa. Trong khi đó, kim cương đen carbonado tồn tại trong trầm tích phù sa, có nghĩa chúng được vận chuyển bởi nước, ví dụ những dòng suối. Chúng nằm ở rất gần mặt đất. Kim cương đen cũng là một trong những hợp chất khó cắt nhất thế giới.

Sophie Stevens, một chuyên gia trang sức tại công ty đấu gia Sotheby ở Dubai cho biết số 5 mang một ý nghĩa quan trọng đối với viên kim cương, do vậy người ta biến viên kim cương 555,55 carat thành một viên đá 55 mặt. "Đó là một kỳ quan của vũ trụ", Sophie Stevens nói.

Năm 2006, Sách Kỷ lục Guinness thế giới đã ghi tên Enigma là viên kim cương cắt lớn nhất thế giới. Viên kim cương đen tỷ năm tuổi dự kiến sẽ có giá ít nhất 6,8 triệu USD khi đưa ra đấu giá vào tháng 2/2022. Tiền điện tử được chấp nhận cho cuộc đấu giá viên kim cương đen lần này.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: kim cương , đấu giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP