Pháp luật

Sáng 30 Tết, CSGT xử phạt 320 tài xế “ma men”

Chỉ trong buổi sáng ngày 30 Tết, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt 320 tài xế vi phạm nồng độ cồn trên cả nước.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) trực tiếp có mặt trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để kiểm tra độ nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện

Trưa 24/1 (tức ngày 30 Tết Canh Tý 2020), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, chỉ trong buổi sáng ngày 30 Tết, lực lượng CSGT 43 tỉnh, thành phố đã tiến hành xử phạt 320 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn.

“Còn theo thống kê, trong ngày 30 Tết, toàn quốc xảy 26 vụ TNGT trên đường bộ; làm 17 người chết; 19 người bị thương; So với cùng kỳ năm trước giảm 11 vụ (30%); giảm 07 người chết (29%); giảm 08 người bị thương (29%)”, lãnh đạo Cục CSGT thông tin.

Trước đó, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT cùng đoàn công tác của Cục đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

“Nhận định mỗi dịp Tết đến, Xuân về, lưu lượng người tham gia giao thông gia tăng, nên cán bộ chiến sĩ Đội 2, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo ATGT trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng không được chủ quan, phát huy truyền thống, nâng cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các loại tội phạm trên tuyến”, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng nói.

Theo Trung tướng Dũng, trên cao tốc, các phương tiện ô tô lưu thông với tốc độ cao, nếu người điều khiển sử dụng rượu bia và ma túy sẽ rất nguy hiểm, dễ xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy phải được duy trì thường xuyên và liên tục.

Lực lượng Cục CSGT đo nồng độ cồn đối với các tài xế trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Bên cạnh đó, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng yêu cầu việc kiểm tra vi phạm nồng độ cồn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ, và sự lưu thông thông suốt của các phương tiện trên tuyến.

Theo Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, đây là công tác thường xuyên, liên tục và xuyên suốt trong năm 2020.

"Chúng tôi cam kết rằng, lực lượng CSGT sẽ kiên trì thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100, mang lại hiệu quả cho xã hội. Lực lượng CSGT cần lên phương án cụ thể, phối hợp các lực lượng Công an khác như Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động để kiểm soát thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến giao thông, không những tập trung xử lý ô tô mà còn cả mô tô, nhất là các địa bàn ở nông thôn trong tất cả các ngày, kể cả các ngày nghỉ Tết", Cục trưởng CSGT cho biết.

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: 30 Tết , nồng độ cồn , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP