Xã hội

Sẵn sàng phương án sơ tán 58.600 người đi tránh bão số 5

Thành phố Đà Nẵng lên phương án sẵn sàng sơ tán 58.600 người đi tránh bão số 5, trong đó 17.700 người đến nơi tập trung và hơn 39.9000 người sơ tán tại chỗ.

Tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống bão số 5 và phòng chống dịch Covid-19 chiều nay (10/9), ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị mở cửa Âu thuyền cảng cá Thọ Quang cho phương tiện vào tránh bão; đồng thời, bố trí địa điểm như một khu cách ly để các thuyền viên lên bờ tránh bão, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Tàu thuyền neo đậu tránh bão số 5 tại Âu thuyền Thọ Quang.


Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng và các địa phương ven biển đang hỗ trợ ngư dân kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ; sắp xếp nơi neo đậu tàu thuyền tránh bão. Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, khác với lần trước, phòng chống bão lần này chưa có trong tiền lệ, phải vừa chống bão, vừa chống dịch.

Đây là việc rất khó, vì vậy các cơ quan, đơn vị, địa phương không được chủ quan, phải đảm bảo an toàn không để lây nhiễm trong quá trình chống bão, sơ tán dân.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị mở cửa Âu thuyền Thọ Quang (hiện nay đang tạm đóng cưả chống dịch Covid-19) để cho tàu thuyền vào tránh bão.


Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị mở cửa âu thuyền cảng cá Thọ Quang để tàu thuyền vào tránh bão. Các đơn vị phải có phương án đảm bảo an toàn tại âu thuyền Thọ Quang. Bộ đội Biên phòng kiểm soát chặt người, phương tiện vào âu thuyền. UBND quận Sơn Trà chọn địa điểm thích hợp như một khu cách ly tập trung để bố trí cho thuyền viên vào trú tránh bão. Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng lưu ý.

“Ban hành việc di dân là không đơn giản một tí nào cả, tôi đề nghị phải xây dựng kịch bản rất chi tiết về việc này, trong bối cảnh, chúng ta phải đảm bảo về việc giãn cách. Trong quá trình di dân, các địa điểm bố trí cho dân về nguyên tắc khi chúng ta di dời dân, trong mỗi gia đình là ở một phòng, để tránh việc đưa nhiều người dân vào cùng ở một phòng, ông Quảng cho biết./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP