Xã hội

Sản phụ 21 tuổi tử vong sau khi mổ sinh con tại bệnh viện tỉnh

Một sản phụ 21 tuổi, trú xã Cẩm Bình huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa tử vong tại Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.

Sản phụ Trang tử vong sáng 1.6 được người nhà đưa về tổ chức an táng. Ảnh: Trần Tuấn

Sản phụ tử vong là chị Lê Thị Trang (21 tuổi, trú thôn Tân An, xã Cẩm Bình). Sáng nay (1.6), người nhà nạn nhân đã rất đau buồn với nhiều băn khoăn muốn được Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh giải đáp về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Trang. Tuy nhiên, do bận tập trung tổ chức lễ nhập quan và đưa thi thể về lo đám tang nên họ cho biết sẽ quay trở lại bệnh viện để yêu cầu trả lời sau.

Chiều nay, ông Hoàng Song Hào - Trưởng Phòng Quản lý Chất lượng Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh - người được Giám đốc bệnh viện ủy quyền phát ngôn về sự việc đã có thông tin ban đầu như sau: Bệnh nhân Lê Thị Trang (21 tuổi), nhập viện ngày 20.5 tại khoa Sản với chẩn đoán thai 34 tuần, bị rau tiền đạo. Sau đó được khoa Sản điều trị giảm co, cầm máu nên bệnh nhân đã hết chảy máu. Đến ngày 31.5, Bệnh viện định cho bệnh nhân xuất viện.

Thế nhưng, lúc 3h ngày 1.6, bỗng dưng bệnh nhân xuất hiện chảy máu âm đạo. Lúc này, các bác sỹ hội chẩn đã chẩn đoán chảy máu do rau tiền đạo trung tâm nên chỉ định mổ để cứu mẹ và lấy con. Lúc này bệnh nhân mất máu cấp rất nặng nên được chỉ đạo tập trung nhân lực, vật lực để phẫu thuật. Lúc 3h15, tại khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, các y, bác sỹ đã phẫu thuật lấy được bé trai sơ sinh nặng 1,7kg ra khỏi bụng mẹ.

Lúc 3h45, sản phụ Trang bị ngừng tim. Các bác sỹ tập trung cấp cứu nên sau đó tim đập trở lại. Lúc 5h30, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực cho thở máy. Tuy nhiên, 10 phút sau thì bệnh nhân tử vong.

Người nhà bàng hoàng, đau buồn trước cái chết của chị Trang. Ảnh: Trần Tuấn

Theo ông Hào, nhận định ban đầu nguyên nhân khiến bệnh nhân Trang tử vong là sốc mất máu cấp và rau bong non, rối loạn đông máu.

Cũng theo ông Hào, bệnh viện sẽ họp hội đồng khoa học để đánh giá lại toàn bộ sự việc và nếu phía gia đình nạn nhân có yêu cầu thì sẽ trả lời bằng văn bản để người nhà được rõ về nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân tử vong.

Hiện bé sơ sinh - con của nạn nhân vẫn đang được chăm sóc tại khoa Nhi của Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh. Theo ông Hào, hiện bé đã tự thở được.

Tác giả: Trần Tuấn

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP