Giáo dục

Sa thải một nhân viên kỹ thuật vì gian lận trong thi cử

Ngày 28/7, thông tin PV có được, Hiệu trưởng trường cao đẳng Công nghiệp Huế (số 70, đường Nguyễn Huệ, TP.Huế) vừa ký quyết định về việc kỷ luật một nhân viên của trường với hình thức sa thải

Người bị kỷ luật là ông Nguyễn Bảo Phúc, nhân viên kỹ thuật, khoa Công nghệ thông tin-Truyền thông. Ông này bị kỷ luật vì có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường.

Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, nơi xảy ra sự việc.

Cụ thể, ông Phúc đã có những vi phạm trong kỳ thi Sát hạch chuẩn đầu ra tin học được tổ chức vào ngày 31/5/2020. Theo đó, ông này đã móc nối với một số thí sinh để lộ đáp án đề thi trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Lãnh đạo trường cao đẳng Công nghiệp Huế thông tin, sau 2 ca thi đầu tiên được tổ chức vào chiều ngày 31/5, hội đồng thi đã phát hiện có 3 bài thi của 3 thí sinh giống nhau một cách bất thường nên nhanh chóng báo cáo Ban giám hiệu nhà trường cho đình chỉ đợt thi này để làm rõ.

Bằng việc rà soát lại các quy trình, hội đồng thi phát hiện ông Nguyễn Bảo Phúc đã có hành vi cài các đường link đáp án đề thi trên máy tính cho một số thi sinh.

Với hành vi này, ông Phúc sau đó đã bị đình chỉ công tác 15 ngày. Đến ngày hôm qua (27/7), sau khi tiến hành các bước theo quy trình, Hiệu trưởng trường cao đẳng Công nghiệp Huế đã ra quyết định kỷ luật hình thức cao nhất với ông Phúc là sa thải.

“Lâu nay nhà trường luôn nghiêm túc trong việc thi chuẩn đầu ra và được rất nhiều ban ngành, doanh nghiệp ghi nhận về chất lượng, tay nghề của sinh viên ra trường. Với hành vi này, quan điểm của nhà trường là phải xử lý nghiêm khắc, làm gương, không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục mà xảy ra chuyện này được”, Thạc sỹ Trần Hữu Châu Giang, Phó hiệu trưởng trường cao đẳng Công nghiệp Huế nhấn mạnh.

Được biết, sau khi đình chỉ kỳ thi vì xảy ra gian lận, sau đó 2 tuần, trường cao đẳng Công nghiệp Huế đã tiến hành thi lại và không thu phí.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: gian lận thi , sa thải , Huế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP