Du lịch

"Rùng mình" xem cảnh người đẹp tắm trong hố băng khi nhiệt độ hạ sâu

Đoạn video ghi cảnh cô gái dũng cảm tắm trong hố băng ngoài trời, xung quanh là tuyết trắng phủ kín, thu hút hơn 30 triệu lượt xem.

Đoạn video ghi cảnh một cô gái trẻ dũng cảm ngâm mình xuống hồ băng ngoài trời để tắm, xung quanh là khung cảnh tuyết phủ trắng với nền nhiệt hạ sâu âm độ C, thu hút hơn 30 triệu lượt xem. Tuy nhiên, những cảnh quay này cũng khiến nhiều người thấy rùng mình vì độ "liều lĩnh" của cô gái này.

Cô gái tắm trong hố băng ngoài trời lạnh


Nghe có vẻ "điên rồ", nhưng trên thực tế, đây lại là truyền thống tắm trong các hồ băng lạnh âm độ của người dân ở Bắc Âu.

Truyền thống tắm trong nước lạnh giữa ngày đông đã trở thành thói quen của nhiều người dân Tây Âu và Bắc Âu


Theo người dân tại đây, họ đã quen với sự rèn luyện trong lạnh giá. Hơn nữa, nhiều người còn cho rằng phương pháp này giúp họ chữa nhiều bệnh, thậm chí sống thọ hơn, nếu biết cách tắm sao cho hợp lý.

Được biết, người truyền cảm hứng ra trào lưu tắm hồ băng là một du khách người Hà Lan có tên Wim Hof. Ông cho biết, khi ngâm mình ở hồ nước lạnh sẽ luôn áp dụng những bài thở riêng. Nhờ điều này giúp ông giảm chứng trầm cảm và lo âu.

Thực ra, truyền thống tắm ngoài trời hạ xuống âm cả chục độ C vốn là truyền thống ở nhiều nước vùng ôn đới, đặc biệt là khu vực Bắc Âu và Tây Âu như Thụy Điển, Đan Mạch, Estonia, Lithuania, Latvia, Anh... Nhiều người còn coi đây là hình thức quan trọng để chào mừng năm mới.

Nhiều người dân ở Tây Âu chọn tắm trong nước lạnh để đón năm mới


Ngoài ra, hoạt động bơi ngoài trời lạnh còn xuất hiện ở Mỹ, Australia, Nga và cả Trung Quốc. Những người quen luyện tập, cho dù trời lạnh tới mấy, họ vẫn giữ thói quen bơi giữa những dòng nước đã bị đóng băng.

Thậm chí tại Nga, vào giữa tháng 1 hàng năm, người dân sẽ nô nức tới những nơi có sông, hồ lạnh giá để thực hiện nghi lễ ngâm mình. Được biết, nghi lễ này bắt nguồn từ truyền thuyết Chúa Giê Su rửa tội bằng nước sông Jordan cách đây hơn 2.000 năm.

Tuy nhiên phương pháp này không phải ai cũng có thể thử và không được các chuyên gia y tế trên thế giới khuyến khích


Ở tuổi ngoài 60, đến nay Hof đã chia sẻ phương pháp này với nhiều người khắp nơi trên thế giới để truyền cảm hứng.

Dù vậy, các chuyên gia sức khỏe lại không khuyến khích điều này bởi cho rằng có thể gây nguy hiểm với những ai không quen tắm lạnh. Khi đột ngột ngâm trong nước lạnh có thể khiến cơ thể sốc nhiệt và ngưng tim. Đây cũng là những nguyên nhân tử vong phổ biến liên quan tới việc tắm trong nước lạnh.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP