Thể thao

Ronaldo đi vào lịch sử trong ngày trở về châu Âu

Việc lần đầu quay trở về chinh chiến trên thảm cỏ châu Âu sau nhiều tháng chơi bóng tại Trung Đông đã thôi thúc siêu sao người Bồ đứng lên lĩnh xướng hàng công, một lần nữa khẳng định lại vị thế của bản thân trong làng túc cầu giáo.

Bước vào trận đấu với đội thủ kém cửa như Liechtenstein, việc Ronaldo xé lưới đối thủ không quá khó khăn với ngôi sao năm lần vô địch Champions League.

Bàn thắng đến với CR7 như một điều tất yếu. Cú đúp đến ngay trong hiệp 1 khiến cho lối chơi của "Seleccao châu Âu" càng thăng hoa. Cú đúp của Ronaldo cùng hai pha lập công, lần lượt của Joao Cancelo và Bernardo Silva giúp Bồ Đào Nha thắng dễ đội tuyển đứng hạng 198 thế giới, Liechtenstein, qua đó giữ ngôi đầu bảng J vòng loại EURO với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại +4. Xếp sau là Bosnia với cùng 3 điểm nhưng hiệu số kém hơn, dẫn nguồn Tri Thức Trực Tuyến.

Ronaldo lập cú đúp trong ngày trở về châu Âu.



Ronaldo với 197 trận ra sân cho Bồ Đào Nha đã chính thức vượt mặt Bader Al-Mutawa (196 trận cho ĐT Kuwait). Và sẽ không có gì bất ngờ khi anh sẽ còn đào sâu hơn nữa kỷ lục của mình tạo nên một mục tiêu cực kỳ khó chinh phục cho các hậu bối sau này bởi Ronaldo vẫn đạt tham vọng dự VCK EURO 2024. Như vậy, nhiều khả năng anh sẽ có thêm 15-20 trận nữa cho ĐTQG, theo Tiền Phong.

Ronaldo - 38 tuổi chạm mốc 120 bàn sau 197 trận cho ĐTQG chính là kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" khiến nhiều hậu bối ao ước. Ngày 27/3, Ronaldo cùng đồng đội sẽ hành quân đến Luxembourg để thi đấu lượt trận thứ hai. Luxembourg chính là "con mồi" ưa thích nhất của Ronaldo. Anh đã ghi 11 bàn vào lưới đội hạng 92 thế giới này, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào từng chạm trán.

Tác giả: Thùy Dung (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Champions League. , ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP