Giới trẻ

Rơi nước mắt khoảnh khắc mẹ tự tay chuẩn bị "khăn gói" cho con gái lên đường nhập học

Khoảnh khắc người mẹ già dùng hết sức lực của bản thân cố ghì chặt sợi dây buộc chiếc vali đặt sau xe để con có thể dễ dàng điều khiển nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Đại học luôn là mơ ước của rất nhiều các cô cậu học trò như khẳng định thành quả sau 12 năm đèn sách. Thậm chí, nhiều người còn nghĩ rằng học đại học sẽ giúp cho mình thỏa sức làm những điều mà bản thân yêu thích mà không hề vấp phải sự ngăn cấm của bố mẹ.

Có đi xa có từng trải rồi thì mới chợt nhận ra, dù có như thế nào đi chăng nữa thì vẫn không nơi nào bằng được ngôi nhà của mình – nơi luôn có tình yêu thương của bố mẹ sẵn sàng nâng đỡ, bảo bọc ta bất cứ lúc nào.

Khoảnh khắc mẹ già chuẩn bị "khăn gói" cho con gái lên đường nhập học khiến nhiều người xúc động.

Và mới đây, hình ảnh một người mẹ tận tay làm những điều cuối cùng trước khi đứa con gái của mình đi học xa nhà đã khiến cộng đồng mạng xúc động.

Theo đó trước khi đứa con gái đi học xa nhà, để thuận lợi trong quá trình di chuyển, người mẹ này đã dùng hết sức lực của bản thân chỉ để cố gì chặt sợi dây buộc chiếc vali đặt sau xe để con có thể dễ dàng điều khiển.

Khoảnh khắc tuy giản đơn nhưng lại vô cùng ý nghĩa này đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Hầu hết mọi người đều cho rằng, chỉ có bố mẹ mới là những người thương con cái của mình vô điều kiện. Từ những hành động nhỏ cho đến cả những việc làm lớn, tất cả là đều chỉ muốn sao cho con cái được hạnh phúc, đủ đầy.

Trước đó, hình ảnh người cha già ôm bó hoa, nép sau cánh gà chờ đợi con gái được vinh danh trong lễ tốt nghiệp gây xúc động cộng đồng mạng.

Hình ảnh người cha cầm bó hoa, đứng nép sau cánh gà chờ đợi con gái được vinh danh trong lễ tốt nghiệp như "chạm đến trái tim" bao người.

Được biết, người cha tuyệt vời ấy là ông Trần Quang Lĩnh (71 tuổi, quê Nghệ An). Vừa qua, ông Lĩnh đến dự buổi lễ tốt nghiệp của con gái Trần Thị Oanh, cô nữ sinh vừa hoàn thành xuất sắc chương trình cử nhân ngành Giáo dục mầm non, trường đại học Sư Phạm Huế.

Gia đình ông Lĩnh có 6 người con, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, tuy vậy, Oanh luôn cố gắng học tập thật giỏi ở trường.

Khi Oanh đang học đại học năm thứ 3, cha của Oanh do mắt kém nên ngã xe bị thương. Sau đó, ông nhiễm trùng và vào viện chạy chữa trong tình trạng hôn mê. Cùng thời điểm này, Oanh còn đau đớn hơn khi nhận được tin anh trai mất do đột quỵ tại TP.HCM.

Ngay sau khi những hình ảnh và câu chuyện của cha con nữ sinh Trần Thị Oanh xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Rất nhiều người đã rưng rưng khi bắt gặp khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa này. Đồng thời, ai cũng trân quý, khâm phục sự cố gắng, sự nỗ lực của Oanh trong suốt thời gian qua.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP