Kinh tế

Quốc Cường Gia Lai bị truy trách nhiệm vụ chuyển nhượng đất công Phước Kiển, cổ phiếu lao dốc

Ngày 13/1, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM vừa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ ông Tất Thành Cang- cựu Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM cùng các bị can sai phạm gây thất thoát lãng phí xảy ra tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận.

Quốc Cường Gia Lai bị đề nghị xem xét trách nhiệm liên quan đến việc chuyển nhượng 32 ha đất ở xã Phước Kiển. Ảnh minh họa


Trong kết luận điều tra, CQĐT xác định bị can Tất Thành Cang có sai phạm trong chuyển nhượng 32 ha đất ở xã Phước Kiển từ Công ty Tân Thuận cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Quá trình chuyển nhượng hai dự án khu dân cư Ven Sông và Phước Kiển với Công ty Quốc Cường Gia Lai, các bị can gây thất thoát 248 tỷ đồng.

Với kết luận lần đó, VKS đã yêu cầu điều tra bổ sung năm vấn đề. Cụ thể là tiếp tục định giá tài sản để xác định chính xác giá trị tài sản của Công ty Tân Thuận tại thời điểm hai công ty Tân Thuận và Quốc Cường Gia Lai ký hủy hợp đồng chuyển nhượng phần đất đã bồi thường tại dự án khu dân cư Phước Kiển vào tháng 5-2018. Thời điểm Công ty Tân Thuận và Quốc Cường Gia Lai ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án khu dân cư Ven Sông vào tháng 11/2017, thời điểm khởi tố vụ án vào tháng 9/2019.

Đây là căn cứ để xác định chính xác tài sản của Nhà nước bị thất thoát tương ứng với các thời điểm trên của dự án trong vụ án.

VKS yêu cầu xác định và kết luận về trách nhiệm của các cá nhân thuộc Công ty Quốc Cường Gia Lai trong vụ án. Đồng thời điều tra, xác định rõ việc thu hồi tài sản bị thất thoát trong vụ án để xác định trách nhiệm dân sự của các cá nhân liên quan đến hậu quả thiệt hại, thất thoát tài sản của Nhà nước…

Đáng chú ý, cũng trong khoảng thời gian này, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai liên tục giảm sàn nhiều phiên liên tiếp xuống 16.200 đồng/cp (phiên chiều 18/1), từ mức 21.600 đồng/cp hôm 12/1.

Như vậy, chỉ trong 5 phiên, cổ phiếu doanh nghiệp của bà Nguyễn Thị Như Loan đã giảm 25%, tương đương vốn hóa mất khoảng 1.480 tỷ đồng.

Thanh khoản cũng tụt giảm, xuống chỉ còn vài trăm nghìn đơn vị mỗi phiên, thay vì vài triệu đơn vị được chuyển nhượng/phiên trước đó.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến việc, cổ phiếu QCG giảm sàn trong bối cảnh thị trường chứng khoán bị bán mạnh, đặc biệt các mã Bất động sản "nằm sàn" la liệt sau 2 sự kiện Tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc trong thương vụ đấu giá đất “kim cương” tại Thủ Thiêm (TP.HCM) và chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP