Thể thao

Quật ngã “Voi chiến”, ĐT nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31

Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan và có lần thứ 7 lên ngôi tại các kì SEA Games.

Thêm một lần nữa, ĐT nữ Việt Nam góp mặt tại trận chung kết SEA Games và chạm trán với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bảo vệ thành công tấm HCV của mình. Bên cạnh đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên thành tích 7 lần lên ngôi tại sân chơi này.

Dưới sự cổ vũ của hơn 16.000 khán giả tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), ĐT nữ Việt Nam như được tiếp thêm 200% sức mạnh và thi đấu vô cùng tự tin trong những phút đầu tiên. Cơ hội đầu tiên đã đến với các cô gái áo đỏ ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Từ quả tạt bóng của Bích Thùy bên phía cánh phải, Nguyễn Thị Vạn đánh đầu khiến cho thủ môn Boonsing phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công.

Những phút tiếp theo, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chơi có phần chùng xuống và nhường lại thế trận cho đội bạn. Các cô gái áo xanh cũng có những tình huống uy hiếp khung thành như bằng sự xuất sắc của mình, Kim Thanh đã bảo vệ mảnh lưới của mình không bị rung lên trong 45 phút đầu tiên.


Sau giờ nghỉ, ĐT nữ Việt Nam lấy lại thế trận nhờ vào sự xông xáo của Dương Thị Vân và Thùy Trang ở khu vực giữa sân. Cũng nói thêm, Dương Thị Vân đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc khi liên tiếp có những tình huống thu hồi bóng trước những đối thủ to cao phía bên kia chiến tuyến.

Và cũng chính số 16 đã giúp cho thế bế tắc của trận đấu bị phá vỡ. Phút thứ 59, sau khi đoạt bóng ở giữa sân, Dương Thị Vân mau chóng chọc khe thuận lợi cho đội trưởng Huỳnh Như đột phá dũng mãnh vào trung lộ. Cô rê bóng qua cả thủ môn Boonsing, trước khi dứt điểm vào lưới trống làm khán đài sân Cẩm Phả vỡ òa cảm xúc.

Nhận bàn thua, Thái Lan quyết đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trước sự xuất sắc của Kim Thanh, các chân sút áo xanh đành bất lực trong việc có được bàn thắng. Ở hướng ngược lại, ĐT nữ Việt Nam chơi phòng ngự phản công và giữ vững được mảnh lưới của mình.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam thắng tối thiểu Thái Lan, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games của mình.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Thu Thương, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thùy Trang, Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như.

Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Pramnak, Philawan, Intamee, Punyosuk, Phetwiset, Srangthaisong, Chetthabutr, Waenngoen, Dangda.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP