Trong nước

Quảng Ninh: Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí liên quan đến vụ Việt Á

Liên quan đến việc mua kit test của Việt Á, UBKT tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và các thuộc cấp.

Ngày 30/6, theo nguồn tin riêng của phóng viên Pháp luật Việt Nam, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 bằng hình thức cảnh cáo do để xảy ra vi phạm trong việc đấu thầu, mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm; trong đó có việc đấu thầu, mua sắm két xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí nơi công tác của nhiều cán bộ nhận tiền từ Việt á bị kỷ luật.

Theo thông tin từ UBKT tỉnh Quảng Ninh thì trong thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2022, Đảng ủy Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã có những vi phạm: Thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí xảy ra vi phạm trong việc xây dựng dự toán, giá kế hoạch mua sắm, giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu, lựa chọn nhà thầu và thực hiện hợp đồng mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, trong đó có việc đấu thầu, mua sắm két xét nghiệm Covid-19 của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á; có trách nhiệm trong việc một số cán bộ, đảng viên nhận tiền từ người của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á; nhiều đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật. Vi phạm của Đảng ủy Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Vi phạm của Đảng ủy Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định thi hành thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với các ông: Trần Viết Tiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; Lê Đức Điệp, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Phó giám đốc bệnh viện.

Ông Trần Viết Tiệp Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí bị kỷ luật cảnh cáo vì liên quan đến việc mua kit test của Việt Á.

Đối với các đảng viên liên quan có vi phạm, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật bằng các hình thức khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng khoa Hóa sinh và cách chức Chi ủy viên Chi bộ Kế hoạch - Điều dưỡng - Quản lý chất lượng đối với bà Nguyễn Thị Lan, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp.

Trước đó liên quan đến vụ Việt Á, ngày 13/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại TX Đông Triều (Quảng Ninh); các Quyết định khởi tố bị can đối với 4 cán bộ thuộc các cơ quan của TX Đông Triều về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã quyết định kỷ luật nhiều cán bộ ở TX Đông Triều có liên quan đến vụ Việt Á.

Tác giả: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP