Trong nước

Quảng Bình: Chủ tịch phường bị kỷ luật vì có nhiều sai phạm, khuyết điểm

Do có nhiều khuyết điểm, sai phạm trong quá trình công tác, một Chủ tịch UBND phường tại thành phố Đồng Hới đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Cụ thể, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đồng Hới (Quảng Bình) đã ra quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Tuế, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nam Lý bằng hình thức cảnh cáo vì có nhiều sai phạm, khuyết điểm trong quá trình công tác.

Trụ sở phường Nam Lý.

Từ năm 2011 đến nay, ông Tuế đã thiếu chỉ đạo việc rà soát, báo cáo kết quả thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, việc quản lý đất chưa sử dụng, quản lý hồ sơ địa chính thiếu chặt chẽ; ký đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất một số hộ chồng lên cống thoát của hồ nước thải Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Trong vai trò là Chủ tịch UBND phường Nam Lý, ông Tuế đã để 10 hộ gia đình lấn chiếm gần 1.800 m2 đất và chưa xử lý dứt điểm 9 hộ gia đình lấn chiếm diện tích hơn 1.000 m2 đất chưa sử dụng do phường này quản lý.

Ngoài ra, trong quản lý các công trình xây dựng cơ bản do UBND phường Nam Lý làm chủ đầu tư, đã để các đơn vị tư vấn thiết kế lập dự toán áp dụng sai định mức, đơn giá nhưng trong quá trình thẩm tra, thẩm định, không phát hiện được để cắt giảm, với số tiền hơn 178 triệu đồng. Nghiệm thu khối lượng không đúng thực tế thi công với số tiền hơn 75 triệu đồng.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP