Giải trí

Quản lý Ninh Dương Lan Ngọc phủ nhận tin đồn clip "nóng", chỉ ra bằng chứng cắt ghép hình ảnh

Quản lý Ninh Dương Lan Ngọc phủ nhận chuyện nữ diễn viên lộ clip "nóng" và chỉ ra những bằng chứng về việc video đã được cắt ghép.

Ngày 2/3, cộng đồng mạng xôn xao tin đồn nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc bị rò rỉ clip "nóng" trên các trang web "đen". Sau khi tin đồn lan truyền không lâu, Ninh Dương Lan Ngọc đã lên tiếng đính chính thông tin, khẳng định đó không phải clip của mình.

Ít lâu sau, quản lý của nữ diễn viên cũng chia sẻ bài đăng mới trên Facebook cá nhân về vấn đề này. Anh chia sẻ vụ việc này đã trở thành một cú sốc lớn trong sự nghiệp của Lan Ngọc, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh và danh tiếng của cô.

Bài đăng của quản lý Ninh Dương Lan Ngọc trên Facebook.

Bên cạnh đó, anh còn chỉ ra những chi tiết chứng minh cho việc đoạn video trên được cắt ghép. Cụ thể, quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc viết: "Lan Ngọc có những đặc điểm nhận dạng trên cơ thể hoàn toàn khác với những hình ảnh đang lan truyền (ví dụ như hình xăm ngang hông và gần chân ngực). Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm thêm những đối tượng có liên quan và liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết những vấn đề này".

Theo đó, anh chỉ ra đoạn clip trên có thể được chỉnh sửa bởi phần mềm cắt ghép hình ảnh mang tên deepfake. Anh tiếp tục: "Chúng tôi cảm thấy rất tức giận và cảm thấy bị sốc khi nghệ sĩ của chúng tôi trở thành một nạn nhân của deepfake và những vụ bôi nhọ qua mạng".

Được biết, deepfake vốn là một công cụ được sử dụng rộng rãi để chỉnh sửa hình ảnh, video clip. Công cụ này quét video, sử dụng hình ảnh gốc của nhân vật để ghép các bộ phận lên khuôn mặt người khác. Càng nhiều bức ảnh thì càng nhiều dữ liệu để kẻ xấu có thể cắt ghép và độ chân thực sẽ càng cao.

Trước đây, đã có nhiều nghệ sĩ trên thế giới là nạn nhân của deepfake. Đặc biệt, kênh truyền hình của Anh cũng từng sử dụng công cụ này để làm video giả về Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào dịp Giáng sinh năm ngoái với mục đích cảnh báo người xem về tin giả mạo.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP