Thế giới

Quan chức Ukraine: Kyiv hứng chịu đợt tấn công tên lửa thứ 2

Cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cho biết Ukraine đang hứng chịu đợt tấn công tên lửa thứ hai trong ngày sau khi Nga mở chiến dịch quân sự.

Chiều 24/2, chia sẻ trong cuộc họp báo mới đây, ông Mykhailo Podolyak - Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy - cho biết Kyiv đang hứng chịu đợt tấn công bằng tên lửa thứ 2 trong ngày. Ngay sau thông báo trên, một vài nhân chứng của Reuters nói rằng họ đã trông thấy cột khói đen bốc lên từ khu vực của Bộ Quốc phòng Ukraine ở thủ đô Kyiv.

Khói bốc lên từ khu vực Bộ Quốc phòng Ukraine ở Kyiv. Ảnh: Reuters.


Trước đó, rạng sáng ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine. Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin nói trong một tuyên bố trên truyền hình: "Tôi đã đưa ra quyết định về một chiến dịch quân sự".

Ông Putin cho biết, hành động này được đưa ra nhằm đáp trả các mối đe dọa đến từ Ukraine. Ông nói thêm rằng Nga không có ý định tấn công Ukraine, đồng thời khẳng định trách nhiệm của sự việc thuộc về Kyiv.

Ông chủ Điện Kremlin cũng cảnh báo các nước khác rằng bất kỳ nỗ lực nào can thiệp vào hoạt động của Nga đều sẽ dẫn đến "hậu quả nghiêm trọng chưa từng thấy".

Ít lâu sau khi Nga mở chiến dịch quân sự, những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại nhiều thành phố ở Ukraine. Lên tiếng về vấn đề này, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho biết Moscown chỉ tấn công mục tiêu quân sự tại Ukraine.

Cụ thể, ông Vassily Nebenzia phát biểu: "Tôi xin khẳng định rằng chúng tôi không làm tổn thương tới người dân bình thường của Ukraine mà chỉ chống lại chính quyền ở Kyiv".

Tờ Ukrainska Pravda dẫn lời quan chức bộ Nội vụ Ukraine ngày 24/2 cho biết thêm rằng các trung tâm chỉ huy quân đội ở thủ đô Kyiv và thành phố Kharkov đã bị tấn công tên lửa.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ukraine , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP