Pháp luật

Phút bối rối của tên cướp tiệm vàng: Đánh rơi balo tiền, bị xe bán tải đâm ngã

Tên cướp mang xe tay côn đi cướp tiệm vàng, suýt bị bắt vì một tay ôm túi tiền không bóp được côn xe. Không những vậy, sau khi lấy được tiền lên xe máy bỏ chạy thì bị một “hiệp sĩ” điều khiển ô tô bán tải đâm thẳng ngã xuống đất.

Vụ trộm cướp hài hước này xảy ra tại một tiệm vàng ở Quảng Ninh vào năm 2019. Tên cướp hành động liều lĩnh, sử dụng súng để uy hiếp các nạn nhân. Chưa kể, vụ cướp xảy ra vào ban ngày, ở nơi đông đúc người qua lại...

Thông tin trên báo Thanh Niên, khoảng 15h ngày ngày 8/10, đối tượng Tùng đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, đi xe máy Yamaha Exciter đến tiệm vàng Lương Oanh (P.Mạo Khê, TX.Đông Triều) để giao dịch. Sau khoảng 10', Tùng bất ngờ rút súng, uy hiếp chủ tiệm vàng và lấy đi một ba lô chứa tiền vàng. Theo xác định ban đầu, đây là loại súng ngắn K54.

Cướp được tiền, tên cướp chạy ra ngoài lấy xe để tẩu thoát thì bị người dân tri hô. Luống cuống không biết xử trí ra sao, hắn liền bắn chỉ thiên uy hiếp mọi người gần đó nên không ai dám liều lĩnh bắt cướp. Sau khi loay hoay với chiếc xe máy, tên trộm đành cất vũ khí. Thế nhưng khi vừa ngồi lên xe máy, tên cướp đã bị một chiếc ô tô bán tải đâm ngã. Nghi can vẫn kịp vùng dậy điều khiển xe máy bỏ trốn, bỏ lại hiện trường một túi vải bên trong có khoảng 200 triệu đồng, 1 điện thoại và 4 vỏ đạn K54.

Tuy nhiên, trong lúc vội vã bỏ chạy, đối tượng đánh rơi chiếc điện thoại tại hiện trường. Nhờ nó, Công an TX Đông Triều đã nhanh chóng xác định hung thủ gây ra vụ cướp tiệm vàng không ai khác chính là Đinh Thanh Tùng (SN 1989, quê Quảng Ninh, đang ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Tên cướp loay hoay lấy xe máy trước cửa tiệm vàng trước khi bỏ trốn. Ảnh: Giao Thông

Trên Vietnamnet, các nhân chứng kể lại, tên cướp này sau khi vào tiệm vàng, uy hiếp lấy được một bọc tiền ra đến xe thì hóa ra bản thân đi cướp một mình, lại còn đi xe tay côn. Bối rối vì tay ôm tiền, tay cầm súng, tên cướp mãi không thể nào lên xe "bóp côn xé gió" tẩu thoát được nên đứng trước cửa loay hoay.

Lúc này, hàng xóm đối diện tiệm vàng hào hứng hô: "Thế bao nhiêu bảo vệ đâu? Súng này nó không bắn được đâu" và cổ vũ gia chủ cầm ghế lên chiến đấu với trộm giật lại túi tiền. Nghe lời hàng xóm, hai vợ chồng chủ tiệm vàng thừa thắng xông lên, vừa giật lại được túi tiền thì tên trộm... nổ súng thật.

Tuy nhiên, nghi phạm vẫn bỏ chạy thành công. Nhưng chỉ đến khoảng 16h45 ngày 9/10, công an đã bắt giữ được đối tượng Tùng khi hắn đang lẩn trốn tại xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và thu giữ 1 khẩu súng là công cụ gây án.

Hành động thiếu suy nghĩ của kẻ cướp tiệm vàng được khai là bắt nguồn từ sự túng quẫn, thiếu tiền xây nhà và đưa mẹ vợ đi chữa bệnh.

Tác giả: Trúc Chi (T/H)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP