Thế giới

Phu quân phó tổng thống Mỹ phải sơ tán khẩn cấp sau lời đe doạ đánh bom

Ngày 8/2 (giờ địa phương), ông Doug Emhoff, chồng của Phó Tổng thống Kamala Harris, đã phải sơ tán khỏi sự kiện tổ chức tại một trường trung học ở Washington (Mỹ) do nhận lời đe doạ đánh bom. Trước đó, ông Emhoff đã có mặt tại trường trung học Dunbar để tham gia sự kiện nhân kỷ niệm Tháng Lịch sử của người Da đen.

Ông đã ở trong bảo tàng của trường khoảng 5 phút trước khi một nhân viên phụ trách an ninh đến gần và nói: "Chúng ta phải rời đi".

Douglas Emhoff (trái), được cận vệ sơ tán khi đang nghe thuyết trình về lịch sử người da màu tại trường trung học Dunbar ở thủ đô Washington D.C, hôm 8/2. Ảnh: AP

Ông Emhoff được đưa ra khỏi tòa nhà và vào đoàn xe đang chờ ông. Học sinh và các nhà giáo tại trường đã được hướng dẫn rời khỏi trường. Trường học đã thông báo toàn thể mọi người: "Hãy sơ tán khỏi tòa nhà."

Phát ngôn viên Enrique Gutierrez của trường cho biết họ đã nhận được một lời đe dọa đánh bom. Người ta không biết liệu lời đe doạ này có liên quan đến chuyến thăm của ông Emhoff hay sự kiện của Tháng Lịch sử của người Da đen hay không.

Người phát ngôn của ông Emhoff, Katie Peters, chia sẻ nhà trường đã thông báo cho Cơ quan Mật vụ về "sự cố an ninh hoặc báo cáo về một sự cố an ninh tiềm ẩn". Bà nói: "Cơ quan Mật vụ Mỹ đã biết về mối đe dọa an ninh tại một trường học nơi Đệ nhị phu quân đang gặp gỡ các học sinh và giáo viên. Ông Emhoff đã an toàn và trường học đã được sơ tán. Chúng tôi rất biết ơn Cơ quan Mật vụ và Cảnh sát thủ đô Washington D.C vì công việc của họ".

Cơ quan Mật vụ hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Trong khi đó, Hiệu trưởng Nadine Smith cho biết các học sinh tại trường đã được sơ tán trong ngày, dự kiến sẽ mất vài giờ để các quan chức an ninh kiểm tra toàn bộ toà nhà.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: đánh bom , tổng thống Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP