Giáo dục

Phụ huynh tố trường Dân lập Quốc tế Việt Úc bớt khẩu phần ăn học sinh

Phụ huynh của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) tại cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM) tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn trưa, khiến bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh.

Chiều 18/9, chị H.N., phụ huynh có con học tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TP.HCM, đăng một số hình ảnh chụp khẩu phần ăn trưa của học sinh tại cơ sở Khu đô thị Sala (quận 2) kèm lời tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn lên mạng xã hội.

"Ăn bớt phần ăn của trẻ là tội ác. Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi", nữ phụ huynh chia sẻ.

Khẩu phần ăn trưa của học sinh tiểu học do phụ huynh chụp lại. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Trao đổi với Zing.vn, nữ phụ huynh cho biết từ đầu năm học đến nay, hai con của chị học lớp 3 và 6 trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở Khu đô thị Sala) thường hay than đói bụng, cơm chán ăn không được. Thậm chí, học sinh ở lớp khác còn đề nghị bố mẹ cho mang theo mì gói đi học.

"Mình cũng nghe nhiều phụ huynh nói con họ cũng phản ánh vậy nên sáng hôm nay cùng một số cha mẹ trong lớp lên tận trường xem bữa ăn trưa của con như thế nào. Nhìn thấy khẩu phần ăn, mình tức run người. Tiền ăn mỗi ngày của các con là 160.000 đồng, cả năm hơn 30 triệu đồng mà nhìn bữa ăn không khác gì cơm bụi ngoài đường", chị Nhung nói.

Phụ huynh này cho hay ngay sau khi kiểm tra phần ăn của học sinh, một số phụ huynh cùng đi gặp ban giám hiệu nhà trường. Tuy nhiên, hiệu trưởng cáo ốm không gặp, phó hiệu trưởng điều hành tiếp phụ huynh.

Vị này nói sẽ sắp xếp một cuộc họp về vấn đề này vào tuần tới mà không có phản hồi gì thêm. Ban giám hiệu nhà trường đề nghị chị N. gỡ nội dung phản ánh trên mạng xã hội.

Bữa ăn trưa của học sinh trường dân lập Việt Úc. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Chị N. cho hay nhiều phụ huynh đã quyết tâm trong 30 ngày tới, mỗi ngày sẽ đến trường kiểm tra khẩu phần ăn của con em mình.

Liên hệ với trường Dân lập Quốc tế Việt Úc về vấn đề trên, đại diện nhà trường cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của nhóm phụ huynh học sinh cơ sở Sala về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh trưa 18/9, Ban điều hành cơ sở Sala và trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã ghi nhận sự việc qua cuộc họp với 8 phụ huynh buổi trưa cùng ngày.

Nhà trường cho hay sẽ làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh rõ sự việc. Đồng thời, ban điều hành nhà trường sẽ trực tiếp gặp gỡ phụ huynh để ghi nhận những phản hồi về vấn đề này.

Dân lập Quốc tế Việt Úc là một trong những trường tư thục được dạy thí điểm chương trình nước ngoài tại TP.HCM. Đây là hệ thống trường tư thục nhiều cấp học có quy mô lớn tại TP.HCM với gần 9.500 học sinh.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP