Giáo dục

Phòng dịch corona, trường đại học ở Hà Nội cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

Ban Giám hiệu Đại học Bách Khoa ra thông báo cho sinh viên nghỉ học hết ngày 9/2/2020 để đối phó với tình hình bệnh dịch corona.

Theo kế hoạch trước đó, sinh viên sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán hết ngày 2/2/2020. Ngày 3/2/2020, sinh viên sẽ quay trở lại trường học tập.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ và cộng đồng, lãnh đạo một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học 1 tuần.


Thầy Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, quyết định này được đưa ra sau quá trình trao đổi, bàn bạc, theo dõi sát sao diễn biến của tình hình bệnh dịch. Không chỉ trường Đại học Bách Khoa, một số trường trên cụm địa bàn quận Hai Bà Trưng như Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đồng ý với ý kiến trao đổi này.

Theo thầy Trần Văn Tớp, WHO vừa tuyên bố dịch viêm phổi do virus corona là "tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế". Trước đề xuất của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị cơ sở pháp lý để sẵn sàng công bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến dịch viêm phổi. Trong cuộc họp của Chính phủ trước đó cũng đề nghị các trường chủ động lên kế hoạch, nếu không cho nghỉ học được thì học trên lớp cho đeo khẩu trang.

"Tuy nhiên, Đại học Bách khoa học 1 học kỳ là 15 tuần, và trong kế hoạch sẽ có 1 tuần dự trữ là tuần 16. Tuần dự trữ này được sử dụng trong trường hợp có vấn đề gì thì dạy bù, dạy thêm cho sinh viên. Nhà trường sẽ yêu cầu các thầy cô phải dạy bù, dạy thêm cho sinh viên vào thứ 7 nên thực chất, kế hoạch học tập sẽ không có gì thay đổi", thầy Tớp cho biết.

Theo thầy Tớp, thông tin này đưa ra khẩn cấp, giúp các bạn sinh viên từ quê lên Hà Nội không chỉ giảm bớt tốn kém về tiền bạc mà còn tránh mất thời gian, giảm nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh trên đường đi hoặc mang dịch nhiễm từ ngoài về nhà.

Thầy Tớp cũng đề nghị các em sinh viên theo dõi sát sao thông tin của trường về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng trước dịch bệnh khó lường.

Tác giả: TÙNG LÂM

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS

  Từ khóa: sinh viên nghỉ học , Corona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP