Tin địa phương

Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định 5 người trong gia đình bệnh nhân Covid-19 tự ý bỏ về nhà: "Họ đã phá cửa sau để ra khỏi khu cách ly"

Chiều 20/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng khẳng định, không có chuyện Trung tâm y tế quận Hải Châu cho 5 người nhà của bệnh nhân 35 về nhà mà là họ tự trốn khỏi khu cách ly.

Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định, không có chuyện Trung tâm y tế quận Hải Châu cho 5 người nhà của bệnh nhân 35 về nhà.

“Chưa đủ 14 ngày ai mà cho về. Nếu đủ 14 ngày rồi sao họ lại chịu quay trở lại bệnh viện. Như họ đã phá cửa sau để ra khỏi khu cách ly”, ông Hồng, chia sẻ.

Cùng ngày, bác sĩ Võ Văn Đông - Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, những người này đang được cách ly tại Bệnh viện quận Hải Châu thì trốn về nhà nằm trong 1 kiệt đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

"Chúng tôi đã xử lý ngay. Chỉ trong 30 phút đã đưa họ quay lại bệnh viện để cách ly", ông Đông nói.

Chiều cùng ngày, ông Đặng Văn Khánh - Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng khẳng định 5 người trong gia đình bệnh nhân Covid-19 thứ 35 đã trốn cách ly, chứ không phải được trung tâm Y tế cho về nhà như MXH đồn thổi.

Trước đó, trưa nay, một tài khoản mạng xã hội facebook có tên Gum Trần tự nhận là người nhà của bệnh nhân thứ 35 dương tính với Covid-19 và khẳng định bản thân đang ở khu cách ly. Người này phủ nhận các thông tin mà bác sĩ Đông đưa ra đồng thời khẳng định gia đình đang chịu áp lực vì nhiều tin đồn thất thiệt.

Trung tâm y tế quận Hải Châu.

Theo tài khoản Gum Trần, cửa phòng cách ly bị khoá đồng thời cả nhà có đến 5 người thì không thể trốn được qua khỏi khu vực cách ly. Người này cũng khẳng định cả gia đình rời khỏi khu cách ly là do được sự đồng ý của bệnh viện sau khi kết thúc 14 ngày cách ly kể từ lần cuối tiếp xúc với bệnh nhân ngày 5/3. Đặc biệt, tài khoản này cho hay khi về nhà thì được UBND phường vận động, giải thích nên đồng y tiếp tục quay lại cách ly.

Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận khẳng định, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội nói những người này thực hiện nghiêm túc việc cách ly là sai sự thật.

Theo ông Khánh, trưa 19/3, UBND phường Bình Thuận nhận được tin báo của người dân nên lập tức báo cho Công an quận, Sở Y tế để đến hiện trường vận động, giải thích để họ quay lại cách ly tại bệnh viện.

“Những người này đã tự ý rời khỏi khu cách ly về nhà. Nhận thông tin, chúng tôi đã lập tức đến hiện trường và phải mất một lúc thì họ mới chấp nhận và lên xe y tế để về lại bệnh viện quận Hải Châu. Những người tự ý rời khu cách ly là 5 người trong gia đình bệnh nhân thứ 35 dương tính với Covid-19 gồm có chồng, 2 người em chồng, mẹ chồng và con”, ông Khánh nói.

Chủ tịch UBND phường Bình Thuận cũng cho hay những người này vẫn đang còn trong thời gian cách ly theo quy định của ngành y tế. Khi thời gian cách ly kết thúc, họ sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành rồi mới về địa phương.

"Hiện chưa xác định được những người này từ bệnh viện về nhà bằng cách nào hay do ai chở", ông Khánh, nói.

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP