Tin địa phương

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm Chủ tịch Mạng lưới các chính quyền địa phương PEMSEA

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam được bầu làm Chủ tịch Mạng lưới các chính quyền địa phương PEMSEA nhiệm kỳ 2022-2025.

Ngày 1/12, Diễn đàn Mạng lưới các chính quyền địa phương PEMSEA về phát triển bền vững vùng bờ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với điểm cầu chính tại tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia), các điểm cầu tại 52 tỉnh/thành phố thành viên chính quyền địa phương đến từ 10 quốc gia (Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam) và 3 thành viên liên kết cùng với các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và cơ quan phát triển.

Mạng lưới các chính quyền địa phương của PEMSEA về phát triển bền vững vùng bờ (Mạng lưới PNLG) là một tổ chức khu vực bao gồm các chính quyền địa phương đang nỗ lực hướng tới tăng trưởng và phát triển bền vững ở khu vực Đông Á thông qua quản lý tổng hợp vùng bờ. Mạng lưới PNLG hiện có 52 thành viên chính quyền địa phương đến từ 10 quốc gia. Năm 2006, Đà Nẵng chính thức tham gia vào Mạng lưới PNLG với tư cách là một trong những thành viên sáng lập.

Ông Lê Quang Nam tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Mạng lưới các chính quyền địa phương PEMSEA nhiệm kỳ 2022-2025.

Diễn đàn PNLG năm nay cũng đánh dấu sự mở rộng của Mạng lưới PNLG lên 52 thành viên, với sự gia nhập của thành phố Busan (Hàn Quốc). Thành phố Tangerang (Indonesia) được xác định là địa phương đăng cai tổ chức Diễn đàn PNLG năm 2022.

Tại kỳ họp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam vinh dự được bầu làm Chủ tịch Mạng lưới PNLG nhiệm kỳ mới (2022-2025). Phát biểu nhậm chức, Tân Chủ tịch Mạng lưới PNLG Lê Quang Nam khẳng định trong 3 năm tới, cùng với Tân Phó Chủ tịch Mạng lưới PNLG Ahmed Zaki Iskandar, sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình đồng thời thực hiện các định hướng và thúc đẩy các quan hệ đối tác mới trong việc triển khai quản lý tổng hợp vùng bờ tại khu vực nói chung và tại địa phương nói riêng.

Tại Diễn đàn PNLG năm 2021, tất cả thành viên của Mạng lưới PNLG được nghe báo cáo tóm tắt công việc năm 2021 và kế hoạch năm 2022; đồng thời, ký Tuyên bố Preah Sihanouk thông qua Kế hoạch Hành động Chiến lược của Mạng lưới PNLG giai đoạn 2022-2030 phù hợp với các mục tiêu toàn cầu, khu vực, quốc gia và địa phương về phát triển bền vững và kỷ niệm 15 năm thành lập Mạng lưới PNLG.

Theo đó, các thành viên của Mạng lưới các chính quyền địa phương PEMSEA cam kết đạt được Nền kinh tế Xanh đến năm 2030 thông qua các chương trình quản lý tổng hợp vùng bờ (ICM) và các sáng kiến liên quan, với 3 hoạt động chính: Quản trị và Quan hệ đối tác; các Chương trình Quản lý Ưu tiên; giám sát, đánh giá và báo cáo.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP