Tin địa phương

Phó Chủ tịch phường mắc Covid-19 đã được xuất viện

Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An, Đà Nẵng đã được Bệnh viện dã chiến Hòa Vang TP. Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và cho xuất viện cùng 4 bệnh nhân khác.

Ngày 3/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã công bố khỏi bệnh cho 5 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An (quận Cẩm Lệ).

5 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện ngày 3/9.

Theo đó, các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm: BN1026, BN800, BN681, BN760 và BN897 (ông N.V.S - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An). Các bệnh nhân có độ tuổi từ 21 đến 72 tuổi, đều trú ở Đà Nẵng.

5 bệnh nhân này đều không có dấu hiệu lâm sàng và tất cả đều đã ít nhất 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Trong số 5 bệnh nhân, có 4 bệnh nhân được xuất viện, riêng bệnh nhân 760 mặc dù đã được chữa khỏi Covid-19 nhưng do bị suy thận nên được bố trí ở lại bệnh viện để tiếp tục chạy thận.

Các bệnh nhân này được bố trí xe đưa về tận nhà và hướng dẫn cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, có sự giám sát của nhân viên y tế địa phương.

Bác sĩ trao giấy chứng nhận xuất viện cho bệnh nhân

Được biết, 36 cán bộ UBND phường Hòa An tiếp xúc với bệnh nhân 879 đến nay cũng đã hoàn thành việc cách ly 14 ngày và trở về làm việc bình thường.

Sáng cùng ngày, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng đã công bố khỏi bệnh và cho 3 bệnh nhân Covid-19 là BN444, 985 và 843, đều trú ở Đà Nẵng.

Tính đến nay, Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh Covid-19 cho 247 bệnh nhân. Hiện, có 97 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn/ hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người!

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia Đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP