Thế giới

Philippines: Rơi máy bay quân sự, 2 phi công thiệt mạng

Một máy bay của Lực lượng không quân Philippines đã bị rơi ở tỉnh Bataan, khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Ngày 25/1, một máy bay của Lực lượng không quân Philippines (PAF) đã bị rơi ở tỉnh Bataan, phía Tây thủ đô Manila, khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Hiện trường máy bay quân sự rơi. Ảnh: AP


Người phát ngôn của PAF -ông Consuelo Castillo cho biết chiếc máy bay SF260 chở 2 phi công đã bị rơi tại tỉnh Bataan, trên đảo Luzon của Philippines.

Theo ông Castillo, chiếc máy bay này đã khởi hành từ căn cứ quân sự ở tỉnh Cavite vào lúc 9h59 (giờ địa phương). 30 phút sau khi cất cánh, tín hiệu của máy bay biến mất.

“Chỉ còn lại đống đổ nát. Hai cánh máy bay bị gãy lìa”, đại tá Romell Velasco, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tỉnh Bataan, cho biết sau khi đến hiện trường, nói thêm rằng đội tìm kiếm và cứu hộ đã thu hồi hai thi thể trên máy bay.

Trong một diễn biến khác, một máy bay Cessna chở theo phi công và 5 hành khách đã không đáp xuống đường băng ở nơi đến như dự kiến vào ngày 24/1. Chiếc máy bay cất cánh từ phi trường Cauayan và di chuyển theo hành trình vượt qua rặng núi Sierra Madre.

Đến nay, đội ngũ cứu hộ vẫn chưa phát hiện tung tích của máy bay.

Nỗ lực tìm kiếm phải tạm ngừng hôm 25/1 vì thời tiết xấu.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP