Du lịch

Phát voucher du lịch miễn phí cho người dân Đà Nẵng?

Bà Hồ Nguyễn Phương Chi, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, đại diện cho 1.000 khách sạn tại Đà Nẵng đề xuất giải pháp phát voucher du lịch miễn phí cho người dân

Bà Hồ Nguyễn Phương Chi, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng

"Tôi đại diện cho hơn 1.000 khách sạn tại Đà Nẵng mong muốn đề đạt với lãnh đạo TP Đà Nẵng 3 nội dung sau.

Thời điểm hiện nay nhiều khách sạn trên địa bàn chưa mở cửa, nhưng vẫn duy trì hoạt động tối thiểu như chiếu sáng, mở điều hòa. Mong lãnh đạo trung ương, các đơn vị liên quan xem xét hỗ trợ giảm tiền điện, chuyển đổi từ giá điện kinh doanh sang điện sản xuất. Vì hiện nay rất ít khách sạn đạt được công suất phòng.

Để thu hút khách nội địa, tôi đề xuất lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng xem xét cấp 10.000 voucher, trị giá 500.000 đồng/voucher. Chúng ta sẽ phát trước tiên cho người Đà Nẵng, những người có đóng góp cho thành phố như ngành y tế, công an. 10.000 voucher chỉ có 5 tỉ thôi, nhưng chúng ta không ai đi du lịch một mình cả, sẽ có bạn bè, người thân của họ đi theo.

Bên cạnh đó, chúng ta phải giới hạn thời gian sử dụng voucher đó trong tháng 4, 5, 6 hoặc tháng 7,8,9. Trong 6 tháng đó, chúng ta sẽ thu hút ít nhất 10.000 lượt sử dụng sản phẩm du lịch, sẽ tạo không khí sôi động, tạo công ăn việc làm cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng.

Chúng tôi cũng mong muốn Sở Du lịch tổ chức miễn phí 10 lớp đào tạo về chuyên ngành du lịch để đảm bảo có nguồn nhân viên phục vụ tốt".

(Bà HỒ NGUYỄN PHƯƠNG CHI, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, phát biểu tại tọa đàm "Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch TP Đà Nẵng năm 2021" nhằm tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, giúp ngành du lịch Đà Nẵng khôi phục và phát triển trong năm 2021, tổ chức ngày 1-4).

Tác giả: Quang Luật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP