Giới trẻ

Phát hiện 'quỹ đen' của bố, cô gái băn khoăn không biết trả lại hay vạch trần với mẹ nên nhờ dân mạng tư vấn

Giữa hai lựa chọn là trả lại cho bố và vạch trần quỹ đen này với mẹ, cô gái băn khoăn xin tư vấn từ cộng đồng mạng.

Mỗi độ gần tết, các thanh niên đều phải động chân động tay vào dọn nhà giúp bố mẹ. Và trong lúc đó, vô tình sẽ phát hiện ra một số điều hay ho, ví dụ như “quỹ đen” của bố.

Mới đây, một cô gái đã lên mạng xin tư vấn từ cộng đồng rằng nên trả lại hay vạch trần khi phát hiện được tiền quỹ đen của bố mình.

quỹ đen

Bài chia sẻ được dân mạng chú ý

Cô gái viết: “Góc dọn nhà ngày Tết: Nay dọn nhà, mình vô tình phát hiện đống quỹ đen của bố giấu trong đống quần áo cũ. Vừa buồn cười vừa thương vì cả năm làm quần quật rồi lại phải “ăn trộm” chính những đồng tiền mình làm ra… Nhưng nhiều thế này thì hơi…

Mọi người nghĩ mình nên xử lý vụ này như nào nhỉ?”

quỹ đen

Số tiền cô gái phát hiện được của bố mình

Rất nhiều dân tình đã để lại bình luận tư vấn giúp cô gái.

“Mình khuyên bạn nên trả lại cho bố. Và đừng nói lại với mẹ 1 lời. Thứ nhất, bố bạn dành được quỹ đen tức là không lăng nhăng nuôi gái. Vậy quỹ đen hay đỏ thì đều là tiền của gia đình. Thứ hai, mình là đàn ông mình hiểu. Đôi khi muốn dành 1 khoản lớn như vậy là muốn dành cho gia đình 1 điều bất ngờ. Đừng phá nát điều đó của bố bạn. Thứ 3, thay vì để bố mẹ lục đục với nhau, thay vì đòi chia khoản tiền vốn không phải của bạn, chắc chắn bố sẽ cho bạn 1 khoản kha khá. Và càng yêu thương bạn hơn”.

“Đừng nói gì với mẹ mà hãy lẳng lặng cho vào phong bì đem biếu bố, gọi là cho bố tiền tiêu tết. Vừa được tiếng có hiếu mà vẫn không phải bỏ tiền túi ra. Dễ dàng”.

“Ngày xưa mình còn nhặt được 1 cây vàng bố mình quên trong cặp. Hồn nhiên mang đưa cho mẹ thôi. Giờ bố vẫn nhắc “mày làm tao mất cây vàng!”. Thế nên bạn đưa bố đi, đưa mẹ cũng không cho đồng nào mà sau bố cứ nhắc tội suốt thôi”.

Hiện, câu chuyện được cộng đồng mạng nhiệt tình bàn tán. Còn theo bạn thì cô gái nên xử trí vụ này như nào cho êm xuôi?

Tác giả: Vũ Hà

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Quỹ đen , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP