Giới trẻ

Phát hiện cháu trai bị giật điện trên cầu thang, bà nội có phản ứng tức thì giải cứu thành công

Tai nạn điện giật là một nguy cơ tiềm ẩn trong mỗi gia đình, đặc biệt nguy hiểm với đối tượng trẻ nhỏ. Bởi lẽ các bé tò mò, nghịch ngợm, đôi khi có thể lôi kéo dây điện, nhét những đồ vật bằng kim loại vào ổ điện hay nghịch phích cắm điện....

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh tượng một bé trai bất ngờ bị điện giật trên cầu thang và màn giải cứu nhanh trí của bà nội đang thu hút vô số sự quan tâm của cộng đồng mạng. Được biết, sự việc xảy ra tại thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo camera ghi lại, một bé trai khoảng 7 tuổi đang tung tăng chạy lên cầu thang để lên đầu thì bất ngờ bị điện giật. Sự cố đột xuất khiến đứa trẻ dần lịm đi, cơ thể vẫn dính vào một bên tay vịn cầu thang bị dẫn điện.

Ngay sau khi phát hiện tình huống "ngàn cân treo sợi tóc" của cháu trai, bà nội cậu bé đã có phản ứng tức thì. Bà nhanh chóng nhặt một thanh gỗ rồi dùng nó để tách cậu bé ra khỏi lan can. Sau khi được cứu, nạn nhân đã được người thân đưa tới bệnh viện địa phương để cấp cứu.

Theo mẹ của nạn nhân tiết lộ, nguyên nhân khiến cậu bé bị điện giật là do chập mạch điện. Gia đình đã thay toàn bộ mạch điện trong nhà cũng như lặp đặt công tắc an toàn để tránh cho các thành viên rơi vào tình huống nguy hiểm tương tự.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã thu về rất nhiều phản hồi của cộng đồng mạng. Đa số đều lên tiếng nhắc nhở mỗi gia đình cần kiểm tra các công tắc điện nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho tất cả mọi người.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Nguy hiểm quá, may mà bà nội phản ứng kịp thời không thì nguy to rồi";

"Ngày càng lắm tai nạn điện giật, các gia đình phải hết sức chú ý";

"Sợ quá đi mất, cậu bé lịm đi trong tích tắc luôn, may có bà nội nhanh trí".

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP