Kinh tế

Phát cuồng với hồng tứ quý Nhật giá gần 1 triệu/quả

Được quảng cáo là giống hồng tứ quý trồng tại Ehime, Nhật Bản quả có hình dáng to gấp ba hồng bình thường, mỗi quả hồng có giá gần 1 triệu đồng/quả.

Theo báo Vietnamnet một chủ cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu cho biết, loại hồng này khá hiếm, rất nhiều người muốn mua về ăn nên số lượng tồn hàng rất hạn chế. Mỗi tuần, người này chỉ nhập được khoảng 20 quả, lần nào cũng cháy hàng ngay sau khi hồng về tới cửa, khiến nhiều khách tiếc nuối khi không thể mua được.

Chia sẻ về số lượng hồng tứ quý được bán ra, chị Ý cho biết thêm, doanh thu nhận được từ mặt hàng hồng tứ quý năm nay tăng hơn hẳn, vượt 30% so với năm ngoái.

"Hương vị của quả hồng tứ quý có vị ngọt thanh, nên anh đã đặt mua 5 quả để biếu tặng người thân nhưng lần nào tới cửa hàng đặt mua đều trong tình trạng hết hàng" anh Nguyễn Hữu Hoàng, Hà Đông, Hà Nội nói.

Được biết hồng tứ quý có giá thành khá đắt đỏ lên tới 600.000 đồng/quả nên các cửa hàng không dám nhập về sẵn nhiều.

Hồng tứ quý Nhật gần 1 triệu/quả.

Bên cạnh hồng tứ quý, trên thị trường hoa quả nhập khẩu Việt Nam còn xuất hiện nhiều loại hồng đắt tiền có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều khách hàng tìm mua. Đơn cử như hồng đen Nhật Bản giá hơn 200.000 đồng/quả, dâu tây anh đào cũng được bán tại Việt Nam với giá gần 5 triệu đồng/kg.

Trước đó nhiều người cũng xôn xao về quả xoài đỏ, hay còn gọi là xoài Miyazaki, là một giống xoài có xuất xứ từ Nhật Bản. Được mệnh danh là "Những quả trứng mặt trời" - Xoài đỏ được biết đến như là một loại trái cây xa xỉ nhất thế giới bởi quy trình nuôi trồng và bảo quản vô cùng nghiêm ngặt, phức tạp và tỉ mỉ.

Những trái xoài được bọc vào túi lưới ngay ở trên cây, và điều khiến chúng trở nên đắt đỏ đó là tất cả các trái đều được để chín tự nhiên. Trọng lượng trung bình của mỗi trái xoài phải trên 320g. Trái đều, to và đặc biệt là có màu đỏ, thông tin trên báo VTC New.

Hiện nay, ở Việt Nam, giá xoài đỏ dao động vào khoảng hơn 1 triệu đồng/quả. Theo chị Nhung, chủ một đại lý chuyên bán hoa quả nhập khẩu tại TP. HCM, giá xoài đỏ của bên chị là khoảng 1,1 triệu đồng/quả đối với loại xoài có kích cỡ 700gr. Tính trung bình, xoài đỏ có giá khoảng 1,5 triệu/kg.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP